ตำรวจ-ปกครอง ทุบและทำลายของกลางคดีการพนัน หลังศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้ว นับร้อยชิ้น รวม 61 คดี

news2020_Facebook1

ตำรวจ-ปกครอง ทุบและทำลายของกลางคดีการพนัน หลังศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้ว นับร้อยชิ้น รวม 61 คดี “ศุภชัย” เตือนประชาชนรวมกลุ่มเล่นการพนันทุกชนิดหากถูกจับเจอ 3 ข้อหาหนัก แถมเสี่ยงติดโควิด-19

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นายสมบัติ สมบูรณ์ศิริ นักวิชาสรรพสามิตชำนาญการ สำนักงานสรรพสามิต จ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ธน พรรณนานนท์ ผกก.(สอบสวน) รักษาการ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันทำลายของกลางคดีอาญา ซึ่งศาลได้พิจารณาคดีถึงที่สุดแล้ว จำนวนรวม 61 คดี พร้อมของกลางนับร้อยชิ้น ประกอบด้วย อุปกรณ์ลูกไฮโล แป้นไฮโล ไพ่ แผงน้ำปูปลา โดยคณะกรรมการจำหน่ายของกลางคดีอาญา(การพนัน) จ.ขอนแก่น ได้ร่วมกันใช้ค้อนทุบทำลายลูกเต๋า และใช้กรรไกรตัดแผ่นไวนิลแป้นไฮโลและตัดไพ่ ตามคำสั่งของคณะกรรการฯ ที่พิจารณาว่าของกลางดังกลางไม่เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ เป็นของกลางที่เสียหายไม่มีราคา โดยสภาพของมันเอง เป็นของที่ควรทำลาย

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น
นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น

        นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้บูรณาการทุกภาคส่วนทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดระดมกวาดล้างการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งของกลางที่นำมาทุบทำลายครั้งนี้ได้จับกุมและตรวจยึดมาได้ตั้งแต่ปี 2560 ถึงเดือน มี.ค. 2564 โดยตรวจยึด 61 คดีของกลางจำนวนมาก

        “วันนี้ได้มีการทุบและทำลายของกลางในคดีบุคคลไม่อาจมีได้โดยผิดกฎหมาย พร้อมฝากเตือนประชาชนห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 หากถูกจับกุมได้จะมีความผิดใน 3 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ข้อหาในความผิดลักลอบเล่นการพนันตามพระราชบัญญัติการพนันฯ เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ข้อหามั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อฯอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง