ลุ้นระทึก! หนุ่มขายน้ำเครียด ปีนเสาไฟจะฆ่าตัวตายลูกเมียช่วยกันกล่อม (มีคลิป)

1

หนุ่มขายน้ำเครียด โดนพิษโควิด-19 เล่นงาน ค้าขายไร้ลูกค้า ถูกทวงค่างวดรถทุกวัน บ้านเช่าก็จะโดนไล่ออก ไม่มีเงินให้ลูกชายไปโรงเรียน ลูกเมียต้องช่วยกันกล่อมไม่ให้กระโดดลงมา ขณะที่นายอำเภอยื่นมือช่วยเคลียร์หนี้สินให้ จนเจ้าตัวยอมลงมาแต่โดยดี

        เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 ก.ค.2564 ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ เอมกลาง รองสว.สอบสวน สภ.พล จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีชายคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนเสาสื่อสารของการรถไฟแห่งประเทศไทย ภายในสถานีรถไฟเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล นาย เพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพล นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล พร้อมทั้งประสานนำรถกระเช้าบันไดสูง เปลลม รวมทั้งอุปกรณ์กู้ชีพ จาก ทม.พล, สภ.พล, สมาคมกู้ภัยเมืองพลและ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

        เมื่อไปถึงที่สถานีรถไฟ จุดตั้งเสาสื่อสารควบคุมสัญญาณของการรถไฟแห่งประเทศไทย ประจำสถานีรถไฟเมืองพล พบนายแสงจันทร์ กุญชรรักษ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35-35/1 ถ.รามราช ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ปีนอยู่บนยอดเสาและหยุดนั่งพักอยู่บนจุกพักและติดตั้งอุปกรณ์ของเสาสื่อสารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้นายแสงจันทร์ นั่งหยุดอยู่กับที่ พร้อมส่งทีมเจรจาต่อรองและทีมจิตแพทย์เข้าพูดคุย พร้อมกับนำตัว นางอ่าง กุญชรรักษ์ ภรรยา และลูกๆอีก 3 คนมาเกลี้ยกล่อม

        นางอ่าง กุญชรรักษ์ อายุ 54 ปี ภรรยา กล่าวว่า ครอบครัวประกอบอาชีพขายสินค้าแบบรถเร่ โดยจะตระเวนขายสินค้าไปในพื้นที่ต่างๆตามงานบุญหรืองานแสดงหมอลำ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ได้รับผลกระทบกันในภาพรวม ขายของก็ไม่ได้ งานบุญงดจัด งานหมอลำ งดจัด แม้กระทั่งตลาดนัดก็งดจัด ส่งผลกระทบต่อรายรับของครอบครัวทั้ง 5 คนอย่างมาก เมื่อขายไม่ได้จึงตัดสินใจขายน้ำมะพร้าว และน้ำปั่น อยู่ริมถนน หน้าสถานีรถไฟ อ.พล ซึ่งก็ขายไม่ได้บางวันขายได้เพียง 3 แก้ว ซึ่งประสบปัญหากับครอบครัวอย่างมาก บางวันลูกๆไปโรงเรียนก็ไม่มีเงินให้ บ้านเช่าทีเช่าอยู่เดือนละ 2,000 บาท ก็ค้างมานานเกือบ 3 เดือน เป็นหนี้สินหลายหมื่นบาท และเจ้าของบ้านก็โทรมาทวง หากไม่จ่ายวันนี้ก็ให้เก็บของออกจากบ้านเช่าไป ขณะที่ค่างวดรถก็ถูกทวงทุกวัน วันละหลายสิบครั้งทำให้สามีเกิดความเครียด ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

        เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่และคนในครอบครัว รวมถึงนาย เพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพล ช่วยกันเกลี้ยกล่อมและจะช่วยเหลือในส่วนของหนี้สิน ค่าเช่าบ้าน ค่างวดรถและเรื่องเรียนของลูกๆประมาณ 1 ชั่วโมง นายแสงจันทร์ จึงยอมลงมาจากเสาสื่อสารโดยรถกระเช้าได้นำกระเช้าพร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับในจุดที่นายแสงจันทร์นั่งอยู่ ห่างจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร ลงมาที่พื้น จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.พล รีบนำตัวส่งรพ.ทันที ขณะนี้อาการปลอดภัย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง