“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด บุกขอนแก่น (มีคลิป)

“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด บุกขอนแก่น เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคชุดแรก 3 เขตเลือกตั้ง ขณะที่คอหวยแห่ส่องป้ายทะเบียนหวังลุ้นโชคพรุ่งนี้ ด้านเจ้าตัวยังไม่เผยว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. แต่มีคนในใจอยู่แล้ว

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายพงศกร อรรณนพพร, นายต่อพงษ์ ไชยสาสนส์, น.ต.ศิธา ธิวารี และนายทอหล่อ พลโคตร นำทีมคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดเคลื่อนขบวนพบปะกับประชาชนในเขต อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเข้ามาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจและการต้อนรับจากชาวขอนแก่นอย่างอบอุ่น ก่อนที่คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย จะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในเขต จ.ขอนแก่น ชุดแรก ที่พรรคประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

          ซึ่งประกอบด้วย น.ส. รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, นพ.กันณพงศ์ อัครชัยพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 และนายพชรกร อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 ร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัยในการเตรียมความพร้อมต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ในช่วงของขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดได้เคลื่อนผ่านท้องถนน รวมทั้งในจุดจอดต่างๆโดยเฉพาะบริเวณจุดจอดศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สถานที่ที่พรรคสร้างไทยสร้างได้กำหนดจัดให้มีการปราศรัย ได้มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันมาดูหมายเลขทะเบียนรถคันที่คุณหญิงสุดารัตน์ ใช้ในการจัดกิจกรรมคาราวานสร้างไทยผ่านเขต จ.ขอนแก่น คือรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน อ-1698 กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปเป็นเลขเด็ดเลขดังในการร่วมลุ้นในงวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.ที่กำลังจะมาถึง

          คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดที่วันนี้เดินทางมาที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 5 ของการดำเนินกิจกรรมซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ระหว่างทางของขบวนแห่มาผู้ที่สัญจรไป-มา ต่างพากันเปิดกระจกรถโบกไม้โบกมือ หรือบีบแตรให้กำลังใจ ขณะที่รถจักรยานยนต์ก็ขับมาโบกไม้โบกมือให้การต้อนรับ ซึ่งคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดค่ำไหนนอนนั่น ส่วนใหญ่ก็จะนอนบ้านชาวบ้านซึ่งวันนี้เข้าเมืองขอนแก่นก็ขออนุญาตมานอนกับชาวขอนแก่น 1 คืน ซึ่งคาวานสร้างไทยนั้นเน้นการเข้าถึงในทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร ที่จะเข้าคุยเรื่องนโยบายวิสาหกิจชุมชน, กลุ่มนักธุรกิจอุตสาหกรรม, หอการค้า แล้วก็กลุ่มเกษตรกรที่รวมกลุ่มกันเป็นวิสาหกิจ หรือกลุ่มต่างๆ ทำให้พรรคได้ไอเดียเยอะมาก ซึ่งตรงกับความคิดหลักของพรรคคือการยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นในทุกนโยบายของเราเราจะให้ความสำคัญกับการที่จะทำให้ทุกคนสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด

          “สิ่งที่ไทยสร้างไทยจะทำเราจะทำทุกวิถีทางให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำมาหากินอย่างรวดเร็วและแข็งแรงที่สุด เมื่อเราคิดเมื่อเรายึดประชาชนเป็นศูนย์กลางในทุกนโยบายเราจะมีหลักคิดแค่ 2 หลักเท่านั้น ประกอบด้วย การเพิ่มพลังประชาชนเริ่มจากการพัฒนาความรู้ที่จะไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และด้านการตลาด ดังนั้น นโยบายของพรรคที่สำคัญคือ การจัดตั้ง 4 กองทุน เริ่มจากกองทุนเอสเอ็มอี, กองทุนวิสาหกิจชุมชนสำหรับเกษตรกรรวมถึงลูกหลานเกษตรกรที่จะกลับไปทำมาหากินบนพื้นที่ของตนเองเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ของตนเอง, กองทุนสตาร์ทอัพสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่มีไอเดียมีความคิดเทคโนโลยี และสุดท้ายคือกองทุนตัวเล็ก เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ”

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ที่กำลังจะมาถึงนั้นขณะนี้พรรคกำลังปรึกษาหารือในเรื่องของผู้สมัครในนามของพรรคเนื่องจากว่าเราเป็นพรรคใหม่ที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน ซึ่งคณะทำงานของพรรค ทำทุกอย่าง เรียกได้ว่าวิ่งสู้ฟัดสู้ทุกอย่างทำทุกอย่าง ซึ่งในสนามเลือกตั้ง กทม. นี้นั้นเราก็กำลังดูความพร้อม ซึ่งถ้าตั้งใจอยู่แล้วว่าพรรคก็มีความตั้งใจที่จะส่งผู้สมัคลงรับการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ก็มีคนในใจอยู่แล้วแต่ขอไม่เปิดเผยรายชื่อ เพราะการตัดสินใจต่างๆต้องอยู่ที่ผู้ใหญ่ในพรรคที่จะร่วมกันพิจารณา ในขณะที่กระแสของคนพรรคเพื่อไทยที่กลับมาที่พรรคของเรานั้น ยังยืนยันชัดเจนว่าเรามาสร้างพรรคใหม่ ซึ่งก็ต้องแข่งกันกับตัวเองเพราะฉะนั้นต้องพิสูจน์ตัวเองให้ประชาชนรู้ว่าทำไมถึงจะเป็นที่พึ่งให้ได้และทำอย่างไรที่จะยุติความขัดแย้งและความเห็นต่างที่กำลังเกิดขึ้น และเดินหน้าไปสู่การสร้างเศรษฐกิจและแก้ปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง