ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพลูกค้าเติมน้ำมัน หยิบบิลเงินสดจ่ายแทนเงิน (มีคลิป)

       นี่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพชายอายุประมาณ 30 ปีขับรกกระบะ ยี่ห้อกระบะเชฟโรเล็ต สีดำ หมายเลขทะเบียน ยก 2792 นครราชสีมา เข้ามาภายในสถานีน้ำมันแห่งหนึ่ง หลังจากเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้เสร็จมีการพูดคุยกันสักพักก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาในเพจ “ปตท.เคเค ออยล์” ได้โพสเฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตช่วยตามตัวชายคนดังกล่าวให้กลับมาจ่ายเงินค่าน้ำมันที่เติมไว้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 06.10 น. พร้อมกับข้อความ “ช่วยแชร์ด้วยค่ะ ลูกค้าเติมน้ำมัน.แต่ไม่ยอมจ่าย วันนี้มีลูกค้า ทราบชื่อนาย ศักดาพจณ์ ปัญญะ ขับรถเข้ามาสั่งเติมน้ำมันดีเซล เต็มถัง ที่ ปตท.อู้ฟู่ ขอนแก่น เป็นจำนวนเงิน 2,210 บาท พอเติมเสร็จบอกไม่มีเงินจ่าย จะใช้เอกสารสาร อีซี่บายชำระแทน บอกพนักงานว่าเป็นเช็ค แต่ลูกค้ายังบอกกลับมาว่าจะโอนมาให้ภายใน 1-2 วัน ทางปั๊มยืนยันว่าให้เอาเงินสดมาจ่ายเท่านั้น หรือโทรหาญาติหรือใครก็ได้ แต่ !!!พอวางสายพนักงานแจ้งว่า นายศักดาพจน์ บอกให้ไปแจ้งความ แล้วขับรถออกไปเลยค่ะ พอมีใครรู้จักหรือ รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะคะ”

นส.กฤติยาพร ฉายาพัตร์ ผู้จัดการสถานีน้ำมันบลูปิโตรเลียม
นส.กฤติยาพร ฉายาพัตร์ ผู้จัดการสถานีน้ำมันบลูปิโตรเลียม

       ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่สถานีน้ำมัน ปตท.สาขาอู่ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เลขที่ 828 หมู่ 5 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับ นส.กฤติยาพร ฉายาพัตร์ ผู้จัดการสถานีน้ำมันบลูปิโตรเลียม เล่าว่า วันเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มโดยแจ้งว่าต้องการเติมเต็มถัง เมื่อพนักงานเติมเสร็จ เป็นเงิน 2,210 บาท เมื่อเรียกเก็บเงิน ชายคนดังกล่าวได้ยื่นใบเสร็จรับเงินของบริษัทฯสินเชื่อรายหนึ่ง บอกว่าเป็นเช็คใช้ชำระเงินได้ ทำมาแล้วหลายที่พนักงานจึงปฏิเสธ จากนั้นได้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาให้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานทราบชื่อนายศักดาพจน์ ปัญญะ อายุ 32 ปี ชาวอำเภอโนนศิลา จ.ขอนแก่น ก่อนจะบอกว่าอาศัยอยู่แถวนี้อีก 1-2 วันจะนำเงินสดมาจ่ายแต่พนักงานไม่ยอมแล้วขับรถออกไป สร้างความงุนงงให้พนักงาน ผ่านไป 2 วันก็เงียบหาย จึงต้องโพสให่วยแจ้งเบาะแสและขอให้กลับมาชำระค่าน้ำมัน

       ล่าสุด ผู้จัดการสถานีน้ำมันฯแจ้งว่า ญาติของชายคนดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาและบอกว่าจะนำเงินมาชำระให้หลังจากเห็นข้อความในเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าน้องชายมีอาการทางประสาทและก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายที่ญาติต้องตามรับผิดชอบ ขณะที่พนักงานประจำหัวจ่ายระบุว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นคนเเดียวกับที่มากก่อเหตุเติมน้ำมันแล้วหนีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นเงินจำนวน 500 บาทซึ่งก็ไม่ได้ติดตามแต่อย่างใด จนกระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก อย่างไรก็ตามอยากฝากขอความเห็นใจผู้มาใช้บริการอย่าเอาเปรียบโดยการเติมน้ำมันแล้วหนี เพราะผู้ที่รับผิดชอบคือเด็กปั๊มที่ทำงานแลกเงินยังต้องมารับผิดชอบเหตุที่ตนเองไม่ได้ทำ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง