ขอนแก่นประกาศเพิ่มสูตร โมเดอร์นา+โมเดอร์นา ฟรี! ทั้งจังหวัด

ขอนแก่นประกาศวัคซีนโมเดอร์นา ฟรี! ทั้งจังหวัด เริ่ม 13 ธ.ค. วอนคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เร่งติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนในสูตรที่ต้องการให้เร็วที่สุด ขณะที่ล่าสุดพบกลุ่มเป้าหมายยังไม่ฉีดวัคซีนเพียง 190,000 คนเท่านั้น

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพประกาศของศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ในการประกาศเชิญชวนให้คนขอนแก่นและประชาชนทั่วไป ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อโมเดอร์นา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น ประกาศให้มีการฉีดวัคซีนยี่ห้อดังกล่าวให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่มาร่วมกันแชร์และส่งต่อข้อความดังกล่าวเชิญชวนให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนจากศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่นอย่างพร้อมเพรียง

          นพ.ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในความรับผิดชอบของศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ซึ่งได้กำหนดหน่วยบริการวัคซีนที่ศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ริม ถ.มิตรภาพ ก่อนถึงสี่แยกเจริญศรี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวขอนแก่นและประชาชนทั่วไปทยอยกันเข้ารับบริการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องทุกวัน และตามรอบเวลานัดหมายของทีมแพทย์ ซึ่งหน่วยบริการวัคซีนของศูนย์อนามัยที่ 7 ที่ศูนย์การค้าอู่ฟู่นั้นให้บริการครบทุกสูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตร เข็มที่ 1 ชิโนแวค และเข็มที่ 2 ชิโนแวค, สูตร เข็มที่ 1 ชิโนแวคและเข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า, สูตร แอสตร้าเซเนก้า ทั้ง 2 เข็ม, สูตร เข็มที่ 1 แอสตร้าเซเนก้า และเข็มที่ 2 ไฟเซอร์ และสูตร ไฟเซอร์ ทั้ง 2 เข็ม รวมทั้ง เข็มที่ 3 แอสตร้าเซเนก้า หรือไฟเซอร์ ตามระยะห่างของการฉีดจากเข็มที่ 2 ตามที่แพทย์กำหนด

          ล่าสุด หน่วยวัคซีนของศูนย์ฯได้รับการจัดสรรวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา จากกระทรวงสาธารณสุข จึงมีการประสานการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายในการเปิดให้บริการวัคซีนสูตรใหม่ โมเดอร์น่า เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนทั่วไป ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน ให้ได้รับวัคซีนโดยไม่ต้องลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. ที่หน่วยบริการวัคซีนของศูนย์อนามัยที่ 7 ที่ศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ได้แบบวอร์คอินทันที โดยขอให้นำบัตรประชาชนของผู้ที่จะเข้ารับการฉีดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

          ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ก็ได้เผยแพร่ประกาศว่า ได้เพิ่มสูตรโมเดอร์น่า1+โมเดอร์นา 2 สำหรับชาวขอนแก่นทุกคนเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ซึ่งจะให้บริการทั้งจังหวัดขอนแก่น เริ่ม 13 เดือน 12 นี้ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อหน่วยฉีดใกล้บ้านท่าน นอกจากนี้โรงพยาบาลในอำเภอต่างๆก็ทยอยประกาศให้บริการสูตร โมเดอร์นา+โมเดอร์นา เช่นเดียวกัน

          ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวขอนแก่น ในกลุ่มเป้าหมาย 1,256,172 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1,068,263 ราย คิดเป็นร้อยละ 85.45 ของประชากรในกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด คงเหลือผู้ที่ยังไม่เข้ารับการฉีดอยู่ที่ 187,909 คน ดังนั้นการให้บริการวัคซีนตามแนวทางที่ฝ่ายการแพทย์กำหนด ที่ครอบคลุมแล้วทุกพื้นที่ในทุกสูตร จึงมีการเร่งกระจายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และเฟ้นหาบุคคลที่ยังไม่เข้าถึงการรับบริการวัคซีนให้เข้าถึงการฉีดวัคซีนจนนำไปสู่การสร้างภูมิคุ้มกันโควิดในภาพรวมทั้งจังหวัดอย่างเข้มงวดต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง