คนละครึ่งเฟส 3 ขอนแก่น คาดนำเงินเข้าจังหวัดกว่า 800 ล้าน (มีคลิป)

1

การใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่งเฟส 3 คลังจังหวัดขอนแก่นเผยยอดใช้จ่ายน่าจะเพิ่มขึ้นถ้าเทียบกับไตรมาส 2 ที่ผ่านมาเงินสะพัดเข้าจังหวัดกว่า 800 ล้านบาท ขณะที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการยอดขายเพิ่มขึ้น

        เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ก.ค.2564 ที่สำนักงานคลังจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นางสุภมาส ประภัสชัย คลังจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การใช้จ่ายคนละครึ่งเฟส 3 ที่เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เพราะมาตรการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลในการลดค่าครองชีพของประชาชน ถ้าเปรียบเทียบตัวเลขเมื่อไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีรายได้เข้าจังหวัดกว่า 700 – 800 ล้านบาท ในจำนวนคนที่ใช้บริการกว่า 250,000 คน ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง จ.ขอนแก่น ณ วันที่ 2 ก.ค. 64 จำนวน 22,294 ร้านค้า ส่วนปัญหาต่างๆ ตอนนี้มีรายงานเข้ามาน้อยมาก อย่างเรื่องยืนยันตัวตน ให้ยืนยันได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย หรือที่ธนาคารกรุงไทยโดยตรงเลยก็ได้ ส่วนเรื่องการอัปเดตแอปพลิเคชั่นต้องมีการอัปใหม่เพื่อให้มาใช้รุ่นใหม่

นางสุภมาส ประภัสชัย คลังจังหวัดขอนแก่น
นางสุภมาส ประภัสชัย คลังจังหวัดขอนแก่น

        เช่นเดียวกันกับ นายธนกฤต เล่ห์รักษา เจ้าของร้านไทยรุ่งโรจน์ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ร้านได้เข้าร่วมทุกโครงการของรัฐบาล ซึ่งปกติยอดขายได้ไม่เยอะมาก แต่พอมีโครงการของรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าสนใจมาเลือกซื้อของที่ร้าน เพราะที่ร้านไม่ได้ฉวยโอกาสขึ้นราคา ยอดใช้จ่าย 300 บาทต่อวัน จ่ายครึ่งเดียวแค่ 150 บาท กลับได้ของที่เพิ่มขึ้น ทั้งของแถมที่ร้านค้าได้สมนาคุณลูกค้าอีกด้วย ถือว่าได้ช่วยเหลือประชาชนร่วมกันกับรัฐบาลช่วงที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19

นายธนกฤต เล่ห์รักษา เจ้าของร้านไทยรุ่งโรจน์
นายธนกฤต เล่ห์รักษา เจ้าของร้านไทยรุ่งโรจน์
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง