ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 70 คน สสจ.เผยคาดเป็นสายพันธุ์อังกฤษ

news2020_Facebook1

สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเผย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่วันนี้อีก 50 คน สะสมอยู่ที่ 765 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุ 2-3 ขวบจากศูนย์เด็กเล็กที่ อ.สีชมพูจังหวัดขอนแก่น คาดเป็นสายพันธุ์อังกฤษอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขณะที่การดูแลเด็กที่ติดโควิด-19 ให้ครูที่ติดเชื้อ 1 คน ดูแลเด็ก 5 คน

        เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ก.ค.2564 เว็บไซต์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 70 ราย ทำให้ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 765 คน อยู่ระหว่างการรักษา 197 คน โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุ 2-3 ขวบที่อยู่ในศูนย์เด็กเล็ก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และครูผู้สอน โดย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็มีการลงพื้นที่สอบสวนเชิงรุกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ในช่วงเช้าตรวจทราบผลพบมีเด็ก 2-3ขวบติดเชื้อ 34 คน ครูอีก 8 คน รวมทั้งหมด 42 คน และมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อและรอผลอีก 300 คน โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวภายในห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ทั้งหมดแล้ว เนื่องจากต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น
นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น

        เนื่องจากเคสแรกที่พบมีอาการทางปอดร่วมด้วย และในเบื้องต้นนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสายพันธุ์ของเชื้อที่เกิดขึ้น แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นสายพันธุ์อังกฤษ เนื่องจากคุณยายของเด็ก 2 ขวบที่นำเชื้อเข้ามามาอาศัยอยู่กับหลานนานร่วม 1 สัปดาห์ จึงแสดงอาการและมีอาการของปอดร่วม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอการยืนยันผลตรวจสอบหาสายพันธุ์ของเชื้ออีกครั้ง ในส่วนของการดูแลเด็กๆทั้งหมดนั้น จะให้ครูที่ติดเชื้อ 1 คน ดูแลเด็ก 5 คน ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้เร่งทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้คงที่โดยเร็วที่สุด

        ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปของเด็กๆที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต่อแถวขึ้นรถพยาบาลเดินทางไปยังโรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลศรีนครินทร์ รวมทั้งคลิปคุณครูที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พาเด็กๆทำกิจกรรมต่างๆสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กและไม่ให้เกิดความเครียดอีกด้วย โดยชาวเน็ตต่างแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับครูและเด็กๆที่ติดเชื้อทุกคนให้ปลอดภัยหายจากเชื้อไวรัสโควิด-19ไวไวรวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์และผู้ปกครองของเด็กๆให้มีกำลังใจด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง