ขอนแก่น รวบพ่อค้ายาบ้าผันตัวจากนักเสพเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ พร้อมยาบ้า 191,543 เม็ด (มีคลิป)

1

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ รวบพ่อค้ายาบ้าผันตัวจากนักเสพเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ส่งลูกค้าทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ สารภาพเพิ่งหันมาขายได้เพียงครั้งที่ 2 ตำรวจเร่งขยายผลจับกุมขบวนการที่เหลือ

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่สภ.บ้านไผ่ พ.ต.อ.ชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ และ นายประจักร ไชยกิจ นายอำเภอบ้านไผ่ ด้วย พ.ต.ท.มนตรี สุปะคำ รองผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ พ.ต.ต.ชิราวุฒิ เสี้ยมแหลม สว.สส.สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายมนตรี อินทรราชา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.2 บ้านกุดเป่ง ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และนายเจนทิศ อินชูวงศ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.2 บ้านกุดเป่ง ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

        ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าที่หุ้มด้วยกระดาษไข ที่ประทับตรา Y-1 บนหีบห่อ รวมจำนวน 191,543 เม็ดภายในบ้านพักของนายเจนทิศ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทั้งยังได้ยึดทรัพย์สินเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น X-max 300 จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX จำนวน 1 คัน รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุดีแม้ก จำนวน 1 คัน

        พ.ต.อ.ชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวถึงการจับกถมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 191,543 เม็ดในครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายมนตรี อินทรราชา อายุ 35 ปี และนายเจนทิศ อินชูวงศ์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านกุดเป่ง ลักลอบเสพยาบ้าและขายยาบ้า ขนยาบ้ามาเก็บในบ้านพัก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นและจับกุมทั้ง 2 คน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงวางแผนเข้าตรวจค้นและจับกุม โดยการเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง2 คน พบกระสอบปุ๋ยสีเขียวและสีขาวบรรจุยาบ้าวางอยู่ในห้องครัวภายในบ้านของนายเจนทิศ จึงยึดไว้ ซึ่งในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมด ร่วมกับนายมนตรี ไปขนมาจากหลักกิโลเมตรที่300 ริมถนนมิตรภาพบ้านไผ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายมนตรี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกันอีกคน ควบคุมทั้ง 2 คนพร้อมของกลาง และทำการตรวจยึดทรัพย์สินขิองผปู้ต้องหาเป็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน รถยนต์กระบะอีก 1 คัน รวมมูลค่า640,000บาท

        จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ต่างก็ให้การตรงกันว่า เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด(ยาบ้า) และครอบครองยาเสพติด(ยาบ้า)หลายครั้ง จนได้รู้จักกับเพื่อนที่เคยเข้าบำบัดด้วยกัน เพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนายกอ ชาว สปป.ลาว ซึ่งเป็นเอเย่นต์ขายยาเสพติด จึงมีการติดต่อกับนายกอทางโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็รับยาบ้าจากนายกอ เข้ามาขายในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่และพื้นที่ใกล้เคียง ครั้งแรกทำมาแล้วรอด จึงรับทำครั้งที่ 2 โดยรับยาบ้ามาเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเอเย่นต์ให้เครือข่ายเอายาบ้าจำนวน 191,543 เม็ด ซึ่งบรรจุและทำหีบห่ออย่างดี ใส่กระสอบปุ๋ยมาวางไว้ที่หลักกิโลเมตรที่ 300 ริมถนนมิตรภาพ เพื่อเอามาเก็บไว้ที่บ้าน รอส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของเอเย่นต์

        “ผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ให้การอีกว่าของกลางทั้งหมดเป็นของพวกตนจริง และพวกตนมีหน้าที่เป็นผู้เก็บรักษา รอส่งให้กับลูกค้า และในการเก็บยาบ้านั้นจะได้เงินค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท และเมื่อมีการนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า จะได้ค่าจ้าง ครั้งละ 500 บาท และรับยาบ้าจำนวน 20 เม็ดเป็นค่าจ้างรายวันด้วย นอกจากนี้ เอเย่นต์ยังซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น X-max 300 จำนวน 1 คัน เป็นยานพาหนะให้ขับขี่ส่งยาบ้าอีก”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง