หนุ่มใหญ่เศร้า!รถช้อปเปอร์คันโปรดมูลค่านับแสนบาทถูกมือดีย่องมากลางดึกเข็นหลบหนีไป (มีคลิป)

หนุ่มใหญ่เศร้า!รถช้อปเปอร์คันโปรดมูลค่านับแสนบาทถูกมือดีย่องมากลางดึกเข็นหลบหนีไป เจ้าตัวเผยเป็นคนชอบสะสมรถ รวมมูลค่านับล้าน วอนตำรวจเร่งล่า ขณะที่ล่าสุดโลกโซเชียลกดดันหนักจนคนร้ายนำรถจอดทิ้งไว้พงหญ้าห่างจุดเกิดเหตุ 3 กม.

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 – 165 ซม.ขับขี่รถจักรยานมาจอดบริเวณประตูรั้วหน้าสำนักงานประปาหนองเรือ(หน่วยบริการบ้านฝาง) อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากนั้นได้เดินตรงไปยังห้องเก็บของซึ่งเป็นที่จอดของรถจักรยานยนต์ช็อปเปอร์หลายคัน โดยคนร้ายได้พบกับเจ้าหน้าที่พูดคุยกันสักพักก็ขับรถออกไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลาประมาณ 15:00 น. ต่อมาวันที่ 16 พ.ย. เวลา 23.14 น. เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในสำนักงานฯ ที่บันทึกภาพคนร้ายเข้ามาที่โกดังเก็บของจากนั้นได้เข็นรถจักรยานยนต์คาวาซากิ 175 ซีซี รุ่น Boos หมายเลขทะเบียน งจท-545 ขอนแก่น ออกไปทางประตูรั้ว นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดอีกตัวที่ติดตั้งอยู่บนถนนภายในเขตเทศบาลบ้านฝางได้จับภาพชายคนดังกล่าวเข็นรถจักรยานยนต์ไปตามทาง เป็นคลิปที่มีการแชร์กันในโลกโซเซียลเพื่อตามหาคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยพบกับ นายพรสวรรค์ พรสวัสดิ์ อายุ 57 ปี พนักงานสำนักงานประปาหนองเรือ(หน่วยบริการบ้านฝาง) เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไป ซึ่งได้พาลงพื้นที่ดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ พร้อมกล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบสะสมรถจักรยานยนต์ช็อปเปอร์ และรถจักรยานเสือภูเขา ปัจจุบันมีรถจักรยานยนต์ช้อปเปอร์และบิ๊กไบค์รวม 6 คัน มูลค่าร่วมล้านบาท ซึ่งคันที่ถูกขโมยไปเป็นคันที่รักที่สุด

          “รถคันที่ถูกขโมยไปปัจจุบันจอดไว้เพราะมีปัญหาแผ่นชาร์จเสื่อมจึงทำให้ไม่ได้ล็อครถ นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานเสือภูเขาอีกนับ 10 คันจอดอยู่ด้านหน้าบ้านพักมูลค่านับแสนบาท โดยทุกวันจะจอดรถทุกคันไว้ในรั้วสำนักงานฯ ซึ่งคิดว่าปลอดภัยเพราะจะมีเจ้าหน้าที่พักอาศัยอยู่ประจำ โดยจุดที่เก็บรถจักรยานยนต์เป็นห้องใต้หอถังสูงที่ไม่มีประตูล็อค จึงคาดว่าคนร้ายที่เข้ามาขโมยรถไปน่าจะเป็นคนเดียวกับที่มาดูลาดเลาไว้ก่อนนี้และยังได้พูดคุยกับผม จนสบโอกาสจึงเข้าในในยามวิกาลที่ทุกคนเข้าบ้านพักผ่อนแล้ว”

          นายพรสวรรค์ กล่าวต่ออีกว่าหลังจากถูกคนร้ายขโมยรถไปจึงได้นำโซ่มาล่ามไว้ เพื่อป้องกันคนร้ายอาจย้อนกลับมาก่อเหตุอีก ถือว่ายังโชคดีที่คนร้ายไม่เดินเข้าไปบริเวณบ้านพักเพราะมีทรัพย์สินทั้งรถจักรยาน เครื่องดนตรี และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ และ หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านฝาง อย่างไรก็ตามอยากฝากความหวังไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตามคนร้ายให้ได้ เพราะรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยได้เป็นคันโปรด และขอให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสด้วย หากสามารถติดตามได้จะมีรางวัลให้

          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวเน็ตช่วยกันแจ้งเบาะแสจนพบรถจักรยายนต์คันที่ถูกขโมยไปคนร้ายได้นำไปจอดทิ้งไว้ที่พงหญ้าห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม.คาดว่าคนร้ายน่าจะกลัวความผิดและไม่กล้าที่จะนำรถไปขายต่อจึงนำมาจอดคืนไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง