ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพโจรงัดร้านลักเงินและบุหรี่ในร้านขายของชำกลางดึก (มีคลิป)

เจ้าของร้านขายของชำนำภาพจากกล้องวงจรปิดแจ้งความกับตำรวจวอนติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุแอบงัดตาข้ายเหล็กหลังร้านเข้ามารื้อค้นหาทรัพย์สินในเก๊ะเก็บเงินทอนและตู้เก็บสินค้า ได้เงินสดไปประมาณ 800 บาท บุหรี่อีก 20 ซอง แล้วหลบหนีย้อนกลับทางเดิม คาดคนก่อเหตุต้องมี 2 คนขึ้นไป เพราะต้องใช้แรงงัดตาขายเหล็กหลังร้านจึงเปิดได้

นี่เป็นภาพจากล้องวงจรปิดของร้าน แม่ฝน ตั้งอยู่เลขที่ 152 ม.8 บ้านนาหนองทุ่ม ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดใหญ่ที่สุดของหมู่บ้าน ตั้งอยู่ริมถนนสายชนบท-โนนศิลา พื้นที่บ้านนาหนองทุ่ม บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายผมสั้น สวมหน้ากากอนามัย สูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างผอม ได้คลานเข้ามาภายในร้าน โดยมุ่งหน้ามาที่โต๊ะของเจ้าของร้าน แล้วลงมือรื้อค้นภายในเก๊ะซึ่งเป็นเก๊ะเก็บเงินทอนและตู้เก็บสินค้า โดยโจรรายนี้ได้ทรัพย์เป็นเงินสดซื้อเป็นเงินทอนมีทั้งเงินเหรียญชนิดต่างๆในถุงรวม 800 บาท เงินธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 5 ใบ และบุหรี่จำนวน 20 ซอง ก่อนจะย้อนกลับไปทางเดิมด้านหลังร้านหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 16 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่างลงพื้นที่ไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากญาติ นางสายฝน พันธะกนก อายุ 51 ปี เจ้าของร้านผู้เสียหาย ถึงกรณีที่เกิดขึ้น และนางสายฝนได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุโดยเริ่มจากทางด้านหลังร้านซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายทำการงัดตะแกรงเหล็กจนงอแล้วมุดเข้ามาภายในร้าน และพบร่องรอยการแอบเข้ามาจากด้านหลังร้าน บริเวณรั้วซึ่งมีรอยแตกอยู่ ก่อนจะไปรื้อค้นหาทรัพย์สินในเก๊ะเก็บเงินทอนและได้เงินสดเป็นเหรียญ 800 บาท เงินธนบัตร 100 บาท และบุหรี่ 20 ซอง วองละ 70 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งหมดกว่า 2,000 บาท หลบหนีย้อนกลับไปทางเดิม พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าคนร้ายตัดและงัดเหล็กตาข่าย ซึ่งอยู่ติดกับรั้วหลังบ้าน เมื่อเข้ามาได้แล้ว คนร้ายก็เดินเข้ามาที่บริเวณข้างบ้าน เข้ามาถึงในร้าน ซึ่งเป็นจุดที่มีวงจรปิด 2 ตัว ที่บันทึกภาพคนร้ายขณะลงมือลักทรัพย์ในร้านเอาไว้ได้ คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ผมสั้น ใส่หน้ากากอนามัย หลังเกิดเหตุก็ย้อนกลับไปทางเดิม

โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ในคืนเกิดเหตุมีชายสองคนเดินอยู่ที่ถนนข้างร้าน จึงเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมีสองคน ที่ช่วยกันตัดและงัดเหล็กตาข่าย จากนั้นคนร้ายได้เข้ามาในร้านเพียงคนเดียว อีกคนน่าจะดูต้นทาง จุดที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของ คนในครอบครัวไม่ได้นอนเฝ้า เพราะทุกคนนอนที่บ้านหลังใหญ่ มีเพียงการติดตั้งวงจรปิดเอาไว้ เมื่อช่วงเช้าถึงเวลาเปิดร้าน เดินเข้ามาในร้าน ก็พบลิ้นชักโต๊ะเปิดทิ้งไว้ ชั้นวางบุหรี่ก็ถูกรื้อค้น จึงรู้ว่ามีโจรเข้ามาลักทรัพย์ในร้าน จึงนำหลักฐานที่ได้จากวงจรปิด นำไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ชนบท เพื่อให้ตำรวจสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง