วอนเอาไปบำบัดที…ผวาหนุ่มเสพยาหลอนถือมีดเข้าร้านของชำ

หนุ่มเสพยาหลอนถือมีดยาวเข้าร้านขายของชำเป็นประจำ เจ้าของร้านผวาหวั่นถูกทำร้าย พบประวัติทำลายข้าวของและข่มขู่ชาวบ้านไปทั่ว วอนเจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดรักษาให้หายขาด

         ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านนาซ่า มินิมาร์ บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ชายอายุประมาณ 25 ปี สวมไอ้โม่งถือมีดยาวเดินเข้ามาในร้าน โดยภายในมีเจ้าของร้านเป็นผู้หญิงอยู่เพียงลำพัง จากนั้นคนร้ายได้เดินออกไปพร้อมกับมีด และร้องโวยวายพร้อมกับแกว่งมีดไปตามถนนก่อนจะเกินเข้าบ้านไป

         ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านนาซ่า มินิมาร์ท พบนายปิยสวัสดิ์ กองอังกาบ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ขณะนั้นภรรยาขายของอยู่หน้าร้านเพียงลำพัง ชายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดชื่อนายแชมป์ อายุประมาณ 25 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน สวมไอ้โม่งเดินถือมีดยาวเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับแกว่งไปมา เมื่อภรรยาเห็นจึงวิ่งไปหลังร้านด้วยความกลัว ตนจึงเดินออกมาพร้อมกับบอกให้นำมีดไปวางไว้นอกร้าน ก่อนจะเดินมาหยิบเอาหมากฝรั่ง แต่เงินไม่พอจึงเดินไปขอเงินชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นมาซื้อก่อนจะจ่ายเงินแล้วหยิบเอาหมากฝรั่งเดินออกไป โดยในระหว่างเดินกลับบ้านเพื่อนบ้านได้ยินเสียนายแชมป์ ร้องโวยวายพร้อมกับแกว่งมีดไปตามเส้นทางก่อนจะถึงบ้าน จนหลายคนเกิดความกลัว

 

         นายปิยสวัสดิ์ กล่าวอีกว่า นายแชมป์ เสพยาเสพติดจนมีอาการทางประสาทมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ในระยะ 4 เดือนที่ผ่านมามีอาการหนักขึ้น มักจะถือมีดเดินรอบบ้านทำลายทรัพย์สิน และข่มขู่ขอเงินชาวบ้านเป็นประจำจนชาวบ้านเอือมระอากับพฤติกรรม อย่างที่ร้านตนเองก็มาวันละหลายรอบ จนภรรยาหวาดผวาว่าสักวันจะถูกนายแชมป์ทำร้ายร่างกาย จึงให้ตนเองมาเฝ้าร้านแทน ทุกครั้งนายแชมป์ จะเดินมาหาซื้อหมากฝรั่งเป็นประจำ หลังจากที่เสพยาเสพติด แต่มักจะจ่ายเงินไม่ครบ ก็ต้องยอมเพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา ที่ผ่านมาเคยแจ้งตำรวจ สภ.บ้านเป้ด มาควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่ไม่ถึงสองวันตำรวจก็ปล่อยตัวออกมา และมาแสดงพฤติกรรมเช่นเดิมอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัดรักษาอย่างจริงจัง เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงต้องอยู่กันอย่างผวา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง