“จุรินทร์” ปล่อยขบวนพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนขอนแก่น

received_195854275874657

“จุรินทร์” ปล่อยขบวนพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนขอนแก่น พร้อมระบุไม่ก้าวก่ายการบริหารจัดการพรรคการเมืองใดๆ เพราะพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับทุกฝ่าย ย้ำชัดอีสานคือฐานที่มั่นที่พรรคต้องทำงานหนักขึ้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.2564 ที่บริเวณลานด้านข้างศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิด โครงการ โมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน เพื่อกระจายสินค้าอุปโภค บริโภคให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ลดภาระค่าครองชีพและป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ลดการออกนอกบ้าน ป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า โมบายพานิชย์ลดราคาช่วยประชาชนได้รับการตอบรับอย่างดีโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งการเริ่มขยายโครงการไปยังต่างจังหวัด เนื่องจากในต่างจังหวัด มีชุมชนเมืองอยู่จำนวนมากที่ประชาชนอาจจะต้องกักตัว ทำให้การเดินทาง การจับจ่ายใช้สอยไม่สะดวก จึงเป็นที่มาในการขยายโครงการฯ ไปยังต่างจังหวัดทุกจังหวัด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองและเขตชุมชน ที่ไม่สะดวกในการออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นที่อุดรธานี วันนี้ที่ขอนแก่น และหลังจากนี้ที่จังหวัดนครราชสีมา และจะกระจายไปทั่วประเทศ 76 จังหวัด โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 เดือน

“กระทรวงพาณิชย์ได้มีโครงการจับคู่กู้เงิน ซึ่งในต่างจังหวัดมีคนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากจากการประเมินเมื่อสัปดาห์แรกกว่า 3,000 ราย โดยเฉพาะที่อุดรธานี มีมากถึงกว่า 300 ราย ที่จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวประมาณ 13 ราย โดยทั่วประเทศมีการยื่นเสนอมาไม่ต่ำกว่า 4,000 ราย วงเงินรวมกว่า 1,000 ล้าน โดยโครงการฯไม่ได้จำกัดวงเงินกู้ ประเด็นที่สำคัญคือเงื่อนไขการพิจารณา ให้ใช้นโยบายการผ่อนปรน โดยใช้เงื่อนไขประวัติการเงินก่อนหน้าที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 เป็นหลักนอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ ยังมีแผนที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการส่งออก โดยจะมีโครงการพิเศษที่จะช่วยผู้ประกอบการส่งออกรายเล็กหรือรายย่อยไม่ว่าจะเป็น SME หรือไม่ก็ตาม”

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคการประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ,พรรคภูมิใจไทย,พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคการเมืองอื่นๆในนนามพรรคส่วนรายละเอียดรายละเอียดภายในของพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคการเมืองต่างๆของแต่ละนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเพราะเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค

“พรรคของเขาเขาจะบริหารจัดการกันอย่างไรก็สุดแท้แต่พรรคการเมืองนั้นๆเพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐเราร่วมในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองต่อพรรคการเมืองด้วยกันไม่ขอไปยุ่งการบริหารจัดการภายในของแต่ละพรรคสำหรับผลการคะแนนที่ออกมาอันนี้ยังไม่ทราบเรื่องไม่ได้ติดตามเพราะวันนี้ยุ่งทั้งวันในฐานะที่ผมมาดูแลคนอีสาน ที่อุดร,ขอนแก่น,นครราชสีมาและพื้นที่อื่นๆยังไม่มีเวลาไปดูในรายละเอียดของพรรคพลังประชารัฐและก็จะเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขาอันนี้ขอเรียนตรงๆ”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเรื่องบังเอิญที่มาในพื้นที่ภาคอีสานนั้นไม่ทราบเพราะมีกำหนดการมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งพรรคการเมืองทุกพรรคก็มีสิทธิ์ในการลงพื้นที่ที่ตามที่นักการเมืองนั้นๆกำหนดแบะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับภาคอีสานการที่มาออนทัวร์ในภาคอีสานก็สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญและก็คิดว่าถ้าอีสานเป็นภาค ที่พรรคจะต้องทุ่มเทสรรพกำลังในการที่จะมาสร้างผลงานให้กับคนอีสานและสร้างความรู้ความเข้าใจและก็หวังว่าอีสานจะเป็นฐานกำลังสำคัญให้กับประชาธิปัตย์ในอนาคตต่อไปและในวันข้างหน้าด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง