ขอนแก่น คืบหน้าลุงยิงหลาน มือยิงเตรียมมอบตัว

16-9.00_00_26_19.Still025

ลุงวัย 40 ปี ชาวอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้หลานชายวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ กระสุนพุ่งเข้าขาข้างซ้าย หลังเข้าไปเคลียปัญหาเรื่องทางเข้าออกบ้านกับญาติแต่ตกลงกันไม่ได้ ล่าสุดติดต่อขอเข้ามอบตัวและให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ชนบท ในวันพรุ่งนี้

          ความคืบหน้ากรณีนายพรชัย หลวงนา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิด อ้างว่ายิงลงพื้นเพื่อป้องกันตัว หลังจากที่เข้าไปพูดคุยกับนางพรระวี ขามคม อายุ 48 ปี ภายในบ้านเลขที่ 43 หมู่7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท ซึ่งเป็นญาติกันและบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กัน เพื่อเคลียปัญหาเรื่องทางเข้าออกบ้านและการเปิดปิดประตูบ้าน แต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยดีไม่ได้ จึงเกิดการทะเลาะวิวาท ก่อนที่นายปรเมธ ศรีสุนทร อายุ 16 ปี หลานชายที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับนางพรระวีฯ จะถูกกระสุนปืนที่นายพรชัยเป็นคนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภายหลังเกิดเหตุนายพรชัย ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าได้เดินทางไปทำธุระเร่งด่วนที่กรุงเทพฯ ไม่ได้หลบหนีความผิดแต่อย่างใด

          ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า นายพรชัยฯ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหลานชายวัย 16 ปี จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน สภ.ชนบท เพื่อขอเข้ามอบตัวและเข้ามาให้ปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องเวลาที่จะเดินทางมา แต่ทางพนักงานสอบสวนก็ได้มีการเตรียมการสอบปากคำไว้แล้ว โดยเฉพาะในประเด็นที่นำไปสู่การก่อเหตุนองเลือดครั้งนี้ว่า เกิดจากเหตุใดกันแน่ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายที่เป็นคู่กรณียังให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะฝ่ายผู้เสียหายก็อ้างว่า นายพรชัย เป็นคนเข้ามาหาเรื่องและทำร้ายร่างกายนายปรเมธ หลานชายก่อน ในขณะเดียวกันนายพรชัย ก็อ้างว่า ในระหว่างพูดคุยกันเรื่องปัญหาทางเข้าออกบ้าน ได้ถูกหลานชาย ถือมีดดาบจะเข้ามาฟัน จึงยิงปืนลงพื้นป้องกันตัว รวมทั้งประเด็นอาวุธปืนที่นายพรชัย ใช้ก่อเหตุและอ้างว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจจะทำการตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลุงหัวร้อนตบศีรษะหลานจนตกเก้าอี้ ก่อนจะชักปืนยิงขาหลานได้รับบาดเจ็บ (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง