อย่าพูดเป็นลาง! อุทาหรณ์พ่อลูกโดนไฟช็อตเสียชีวิตกลางทุ่งนา (มีคลิป)

1

จากกรณีชาวนาสองพ่อลูกถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตกลางทุ่งนาทั้งคู่ ญาติเผยคนตายผู้เป็นพ่อพูดเป็นลางก่อนเสียชีวิต ฝากเป็นอุทาหรณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ควรประมาท กรณีที่เกิดขึ้นคาดเพราะเกิดไฟฟ้ารั่ววิ่งมาใส่รั้วลวดกันวัว ขณะที่ญาติๆเตรียมเผาศพในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอนแก่น พ่อขึงลวดปล่อยกระแสไฟล้อมแปลงต้นกล้า ไฟช็อตตายคาทุ่งนา ลูกชายเข้าช่วยก็ไม่รอด ตายตามพ่ออีกคน

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 33 ม.11 บ้านท่าเกษม ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนายประเสริฐ โนนปู่ อายุ 58 ปีและลูกชายชื่อ นายสุขสันต์ โนนปู่ อายุ 29 ปี ซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตตายที่ทุ่งนาทางด้านทิศเหนือของบ้านท่าเกษม เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยญาติพี่น้องตั้งศพสองพ่อลูกคู่กันที่บริเวณชั้นล่างของบ้าน โดยจะร่วมกันสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน และจะฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

        นายบุญเลิศ อัดถาชน อายุ 56 ปี น้องเขยของนายประเสริฐ ผู้ตาย กล่าวว่า นายประเสริฐผู้ตายมี ลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 35 ปี มีครอบครัวและทำมาหากินที่จังหวัดชลบุรี คนตายยังมีบ้านสองหลังทั้งในหมู่บ้านและที่นา และทำงานที่บริษัทสร้างบันไดเหล็กและพื้นไม้ลามิเนตมาหลายปีแล้ว ส่วนนายสุขสันต์ โนนปู่ หลานชายนั้น มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง รับงานทั่วราชอาณาจักรและยังเป็นโสด ในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงเย็นนายประเสริฐเลิกงานมาถึงบ้านก็จะออกไปที่นาเหมือนเช่นทุกวัน เพื่อให้อาหารเป็ด และให้หญ้าวัว ซึ่งก่อนที่นายประเสริฐจะไปที่นานั้น ภรรยาแจ้งว่าได้ถอดปลั๊กรั้วลวดกันวันแล้ว จากนั้นนายประเสริฐก็ไปที่นาทันที จากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง ก็มีโทรศัพท์โทรมาแจ้งกับลูกชายว่า สุนัขเห่าในทุ่งนาเป็นเสียงแปลก ให้รีบออกไปดู นายสุขสันต์ โนนปู่ จึงรีบออกไปดู และไปช่วยบิดาที่นอนตายอยู่ในแปลงนาจนถูกไฟช็อตตายอีกคน

        นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า ก่อนที่นายประเสริฐ จะเสียชีวิตนั้น ได้ประสบอุบัติเหตุตกจากต้นไม้ไผ่ จนมีอาการเจ็บที่สันหลัง และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก็บ่นว่า ตัวเองจะอายุสั้น อายุไม่ยืนยาว ไม่รู้จะตายวันไหน จึงคิดว่าน่าจะเป็นการพูดลางสังหรณ์ เพราะไม่นานนายประเสริฐก็มาถูกไฟช็อตตายดังกล่าว

        ด้านนายหาญชัย แก้วมาลา อายุ 25 ปี เพื่อนของนายสุขสันต์ โนนปู่ ผู้ตาย และเป็นคนที่ดึงคัทเอาท์ ไฟลง เพื่อปิดกระแสไฟฟ้า พาดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร มีการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 12 โวลต์ ติดไว้บนเสาใต้ถุนบ้าน รวมถึงจุดที่ติดตั้งคัทเอาท์ ซึ่งติดไว้ที่เสาใต้ถุนบ้านเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่า สายไฟฟ้าที่ได้ติดตั้งบริเวณคัทเอาท์และปลั๊กเสียบไฟฟ้านั้น มีการเดินสายไฟฟ้าจากใต้ถุนบ้านไปยังคอกเป็ดประมาณ 20 เมตร ซึ่งการเดินสายไฟฟ้านั้น ในช่วงประมาณ 10 เมตร ได้ตั้งเสารองรับสายไฟอีก 1 ต้น และในจุดดังกล่าว มีการต่อเชื่อมสายไฟอีก แต่ไม่มีการพันเทปสายไฟ และเป็นช่วงที่มีการนำลวดขดติดกับสายไฟฟ้าที่เดินต่อไปยังคอกเป็ด และมีการวางลวดที่บริเวณแปลงนาข้าว มีเสาปักค้ำลวดไว้ห่างกันประมาณ 2 เมตรต่อ 1 เสา และในจุดดังกล่าวก็เป็นจุดเกิดเหตุ ที่นายประเสริฐและลูกชายถูกไฟฟ้าช็อตตายทั้งคู่

        นายหาญชัย กล่าวอีกว่า ขณะจะมาช่วยนายประเสริฐนั้น ทุกคนมองเห็นแสงไฟส่องสว่างที่กลางทุ่งนา เพราะนายประเสริฐสวมใส่ไฟส่องสว่างที่ศีรษะ เป็นจังหวะเดียวกับที่นายสุขสันต์ ลูกชาย วิ่งไปหาบิดา เพื่อช่วยเหลือ ขณะนายสุขสันต์ จับลวดที่ขึงในท้องนาก็ถูกไฟช็อต สลบคาที่ นำส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิตใตเวลาต่อมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง