ขอนแก่น พ่อขึงลวดปล่อยกระแสไฟล้อมแปลงต้นกล้า ไฟช็อตตายคาทุ่งนา ลูกชายเข้าช่วยก็ไม่รอด ตายตามพ่ออีกคน

news2021_facebook_new

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2564 ร.ต.อ.กฤติเดช จันทร์ลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.คำแคน อ.มัญจาคีรีว่า มีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตคาที่ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เหตุเกิดที่ทุ่งนาบ้านท่าเกษม ม.11 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ขอให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี และแพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี ร่วมชันสูตรศพผู้ตายด้วยจากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเลขที่ 52 ม.11 บ้านท่าเกษม ซึ่งสร้างไว้อยู่ที่ทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.เจ้าหน้าที่พบศพ นายประเสริฐ โนนปู่ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ ภายหลังจากที่ญาติได้นำศพขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุมาวางไว้บนแคร่ใต้ถุนบ้านแล้ว

ขณะที่ลูกชายคือนายสุขสันต์ โนนปู่ อายุ 29 ปี ซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตเช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งที่รพ.มัญจาคีรี แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ และสอบสวนญาติพี่น้อง คนในครอบครัวคนตาย ทราบว่า ผู้ตายมีบ้านอีกหลังในหมู่บ้าน และสร้างอีกหลังไว้ที่ทุ่งนา เมื่อฤดูทำนาก็จะออกมานอนที่นา ก่อนเกิดเหตุ นายประเสริฐ ออกมาทำนาตามปกติ ส่วนภรรยากับลูกพักอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งก่อนจะพบศพนั้น มีชาวบ้านออกไปทุ่งนา เดินผ่านที่นาคนตาย สุนัขที่ตามออกไปด้วยส่งเสียงเห่าผิดปกติที่บริเวณทุ่งนา ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตร ชาวบ้านกลัวไม่กล้าเดินไปดู ได้โทรศัพท์ไปบอกนายสุขสันต์ ลูกชายนายประเสริฐให้ออกมาดู ลูกชายกับเพื่อนบ้านอีก2-3 คน จึงออกมาดู โดยนายสุขสันต์ ได้ใช้ไฟส่องสว่างติดที่ศีรษะเดินไปดูตรงจุดที่สุนัขเห่า ไม่นานก็มีเสียงร้อง

“เมื่อเพื่อนเดินไปดูและรู้สึกว่ามีกระแสไฟ จึงถอยกลับและไปที่บ้านเพื่อดึงคัทเอาท์ไฟลง ก็พบลวดตกอยู่บนสายไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กเอาไว้โดยลวดเส้นดังกล่าว มีการดึงลงไปล้อมที่ทุ่งนา ที่มีน้ำ มีการหว่านกล้าข้าวเอาไว้ และจากการตรวจสอบสภาพศพของนายประเสริฐ ไม่มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย แต่ที่ฝ่ามือทั้งสองข้างมีรอยไหม้ จึงเชื่อว่า นายประเสริฐต้องการนำลวดขึงล้อมแปลงนาที่หว่านต้นกล้าไว้แล้ว ได้ทำการปล่อยกระแสไฟเพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงเข้าไปกินต้นกล้า แต่ช่วงที่ลงมือทำนั้น ทำเพียงคนเดียว จังหวะที่ดึงลวดที่ขึง ลวดได้ตกลงไปติดสายไฟ ที่อาจจะมีกระแสไฟรั่ว และกระแสไฟลงไปที่เส้นลวด จนเกิดไฟดูดร่างนายประเสริฐที่กำลังดึงลวดเดินอยู่ทุ่งนาที่มีน้ำ จนล้มลงเสียชีวิต เมื่อลูกชายเข้าช่วยเหลือก็ถูกไฟฟ้าช็อต อีกคนและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามคนในครอบครัว ญาติพี่น้องไม่ติดใจ สาเหตุการตาย ได้ขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าพูดเป็นลาง! อุทาหรณ์พ่อลูกโดนไฟช็อตเสียชีวิตกลางทุ่งนา (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง