ขอนแก่น “มาร์ก มาร์เกซเมืองไทย” ซิ่งซาเล้งเร็วแรงทะลุเสา (มีคลิป)

โซเชียลแชร์คลิป “มาร์ก มาร์เกซ เมืองไทย” ซิ่งซาเล้ง เร็ว แรง ทะลุเสา โดยหนุ่มลูกเขยปั๊มน้ำมันเป็นคนพากษ์เสียงตามสไตล์คนชอบMOTO GP และเคยพากษ์บอล จึงลองทำคลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์เมาไม่ขับไม่ได้ต้องการให้คนเจ็บรับผิดชอบ

มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เฮียขับรถ” โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “จุดที่เกิดเหตุอยู่หน้า ปั๊มน้ำมันเอกชัยเวอร์วิสออยล์ ในตำบลแคเหนือ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าของปั๊มน้ำมัน เล่าว่า วันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ชนเข้ากับเสาปูนใกล้รูปปั้นช้างหน้าปั๊มอย่างจัง คนงานในปั๊มเลยรีบวิ่งออกมาดู ซักถามคนขับซาเล้ง ก็พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะเมา จึงช่วยกันโทรเรียก อบต.แคเหนือ มานำตัวคนขับซาเล้งส่งโรงพยาบาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บไม่มาก ส่วนความเสียหาย ตอนนี้ยังไม่มีใครมารับผิดชอบ ก็อยากให้คนขับซาเล้งมาทำเสาให้ใหม่ เพราะเป็นคนแถวนี้รู้จักกันอยู่ ส่วนสัญลักษณะช้างหน้าปั๊ม เจ้าของบอกว่า เพราะเมื่อก่อนแถวนี้ มีควาญช้างจากสุรินทร์นำช้างมาพักจำนวนมาก จนเป็นดงช้าง ชาวบ้านจึงนิยมปั้นรูปช้างมาประดับหน้าบ้านหรือหน้าร้านค้า” ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวโพสต์ลงในโซเชียลก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และเสียงฮาของชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังปั๊มน้ำมั้นเอกชัย เลขที่ 273 ม.5 บ้านห้วยชัน ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จุดที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ เฮียขับรถ โพสต์คลิปคนขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างชน กระถางต้นไม้ที่เป็นรูปปูนปั้นที่หน้าอยู่ริมถนน ทางเข้าปั๊มน้ำมัน โดยมีเสียงคนพากษ์ประกอบคลิปด้วย

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบกับเจ้าของเสียงพากษ์ในคลิป และเป็นลูกเขยเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าวชื่อ นายรชานนท์ หรือนิว บุญมาลา อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะตนนั่งรับประทานอาหารอยู่หน้าร้านเอกชัย ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ขับมาจากบ้านหนองคูน แล้วมีเสียงสิ่งของตกหล่น พร้อมกับเสียงรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาอย่างรวดเร็ว ชนกับกระถามต้นไม้หน้าร้านขายเนื้อหมู จากนั้นก็พุ่งไปชนรูปปูนปั้นที่หน้าอยู่ริมถนน ทางเข้าปั๊มน้ำมัน โดยตัวคนขับยังติดอยู่กับรถจักรยานยนต์ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ

โดยคนเจ็บทราบเพียงชื่อเล่นว่านายเขียว อายุ 40 ปี ชาวบ้านเหล่าหลวง อยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันไปประมาณ 500 เมตร เมื่อเข้าไปช่วยเหลือก็พบว่านายเขียวอยู่ในอาการของคนเมาสุรา ตาลอย พูดจาไม่รู้เรื่อง ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาถลอกเล็กน้อย นิ้วโป้งข้างขวาเป็นแผล และพยายามจะนำส่งโรงพยาบาล แต่นายเขียวไม่ยอมไป จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เวลาผ่านไปไม่นานบิดาของนายเขียวก็มาหามารดาที่ปั๊ม สอบถามในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหายทรี่นายเขียวขับรถชนกระถามต้นไม้ มารดาจึงตอบไปว่า นายเขียวเป็นช่าง หายดีแล้วก็มาทำคืนให้ จากนั้นบิดานายเขียวก็กลับไป

นายรชานนท์ กล่าวอีกว่า ในกรณีการแชร์ในเฟซบุ๊กนั้นที่มาที่ไปอยากจะทำเพื่อเตือนให้คนเมาแล้วไม่ขับรถ เพราะถ้าขับก็จะเกิดปัญหาตามมาทั้งทรัพย์สินเสียหายแล้วยังบาดเจ็บด้วยและตัวเองก็ชื่นชอบในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ MOTO GP และเคยพากษ์แข่งขันฟุตบอลจึงทำคลิปดังกล่าวขึ้นมาและพากษ์สดตั้งแต่กล้องตัวแรกจนกล้องตัวสุดท้าย แต่ถ้า เป็นคลิปที่มีคนเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตก็จะไม่นำมาโพส เพราะเกรงว่าจะละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้ จึงหวังว่า คลิปที่แชร์ไปนั้นจะช่วยเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ชอบดื่มแล้วเมา ไม่ขับรถ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง