ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยต้นไม้ทีละต้นอย่างใจเย็น (มีคลิป)

โจรแสบย่องขโมยไม้ด่างต้นไม้ยอดฮิตกลางดึก ถอนจากกระถางทีละต้นอย่างใจเย็น เจ้าของเชื่อไม่ใช่นักเล่นต้นไม้แต่ขโมยเพื่อเอาไปขาย พร้อมเตือนร้านกาแฟที่ชอบเอาต้นไม้ไว้หน้าร้านให้ระวัง หวั่นขโมยทรัพย์สินอย่างอื่น

            กล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่งได้บันทึกภาพชายรูปร่างสันทัด สะพายกระเป๋าเป้ โดยที่ปากคาบไฟฉายเดินเข้ามาหน้าร้านดังกล่าวแล้วตรงไปที่กระถางต้นไม้ วางอยู่หน้าร้านจากนั้นได้ลงมือถอนต้นไม้ทีละต้นโดยเลือกเฉพาะบางต้นแล้วนำใส่กระเป๋าเป้ที่เตรียมมา ก่อนที่จะเดินออกไปในความมืด

            ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ต.ค.2564 น.ส.พัชร์สิตา จิ่งกีรติพัฒน์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 120/6 ถนนรอบบึง ริมบึงแก่นนคร เทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้เปิดร้านกาแฟมาปีกว่าแต่ได้หยุดกิจการเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จนกระทั่งตอนเช้าวันนี้หลังจากกลับจากออกกำลังกายกลับมาเห็นผิดสังเกตบริเวณหน้าร้านพบต้นไม้บางกระถางถูกถอนไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. มีคนร้ายย่องเข้ามาขโมยต้นไม้โดยถอนทีละต้นอย่างใจเย็นแล้วเก็บใส่กระเป๋าเป้นับแล้วรวม 6 ต้น มีทั้งต้นใบด่าง ยางอินเดีย และกวักมรกต ซึ่งตนตั้งไว้เพื่อประดับร้านไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาขโมย

            หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจึงนำมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนให้ร้านค้าต่างๆโดยเฉพาะร้านกาแฟที่มักจะนำต้นไม้มาวางไว้หน้าร้านเพื่อความสวยงาม ไม่คิดว่าจะเป็นการล่อให้คนร้ายเข้ามาขโมยไปได้ หลังจากนี้จะนำต้นไม้ทั้งหมดไปไว้ที่บ้านญาติเพราะเกรงว่าหากยังวางไว้จะเป็นการล่อให้คนร้ายมาก่อเหตุอีก หรืออาจเลยเถิดไปขโมยทรัพย์สินอย่างอื่นของตนและเพื่อนบ้านได้ แม้มูลค่าความเสียหายอาจจะไม่มากนัก แต่ถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หลังจากเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องความเสียหายที่ไม่ใหญ่โตมากนัก แต่นำมาโพสต์เพื่อเตือนภัยเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง