ขอนแก่น ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วมผลกระทบน้ำพองล้นตลิ่ง (มีคลิป)

KKL Team Size.00_01_26_12.Still018

ชาวบ้านที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ยังคงได้รับผลกระทบน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้าน จนทำให้หมู่บ้านกลายเป็นเกาะ ต้องใช้เรือสัญจรเข้าออก ขณะที่ปริมาณน้ำเขื่อนอุบลรัตน์เริ่มทรงตัวและระบายน้ำ 31 ล้าน ลบ.ม.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 ต.ค.64 นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.ปภ.จ.ขอนแก่น นำถุงยังชีพและน้ำดื่ม จากนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.จอนแก่น จำนวน 100 แพ็ค เพื่อนำไปมอบกับนายสวาท อุปฮาด ตัวแทนชาวบ้านคุ้มโนนหนองลาด บ้านโนนเชือก ต.บ้านขาม หลังจากที่ทางเขื่อนอุบลรัตน์ ระบายน้ำวันละ31ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมที่ลุ่มต่ำ โดยชาวบ้านมีความต้องการเรือเข้าออกเพิ่มเติมเนื่องจากมีจำนวนไม่เพียงพอ

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง เปิดเผยว่า ขณะนี้อำเภอน้ำพองได้รับผลกระทบการน้ำพองที่ล้นตลิ่ง และหนุนน้ำในลำห้วยสาขา จนทำให้ น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรแล้วมากกว่า 2,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ได้ทางอำเภอ ได้ให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนได้เร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อที่จะให้การเข้าไปช่วยเหลือต่อไป

ส่วนปริมาณน้ำเขื่อนอุบลรัตน์มีปริมาณกักเก็บ 2,828 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็นร้อยละ 116 ของความจุอ่าง มีน้ำไหลเข้า 36 ล้าน ลบ.ม. และระบายน้ำ 31 ล้าน ลบ.ม.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง