ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพโจรแสบขโมยต้นไม้มงคล เดือนเดียว4ครั้ง (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยต้นไม้มงคล เดือนเดียวก่อเหตุ 4 ครั้ง ได้ต้นไม้ 3 ต้น และแผงเหล็กทางขึ้นร้านยาว 4 เมตร หลบหนีลอยนวล ผู้เสียหายฝากถึงโจรอยากได้ต้นไม้ให้มาขอดีๆ เชื่อเป็นคนร้ายคนเดียวกัน

       นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดร้านอาหารแช่แข็ง ริมถนนมิตรภาพในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน แต่งกายสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ สวมหน้ากากอนามัยสวมชถดกันฝนสีชมพู กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ โดยเบาะด้านหลังมีที่สำหรับใส่ของสีเขียว ขับมาจอดบริเวณหน้าร้านแล้วมองมาที่ร้าน ก่อนจะมองซ้ายมองขวาแล้วเดินลงมาจากรถจักรยานยนต์โดยไม่ดับรถ แล้วมุ่งตรงไปยกกระถางต้นไม้จำนวน 1 ต้นซึ่งคาดว่าเล็งเอาไว้มาขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลาเกือบตี 3 วันที่ 29 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ส่วนอีกคลิปมีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างย้อนศรมาที่หน้าร้าน ก่อนจะมองดูลาดเลา พอสบโอกาสปลอดคนก็ทำการยกแผงเหล็กทางขึ้นรถยาวกว่า 4 เมตร มาใส่ไว้ที่พ่วงข้างแล้วขับหลบหนีไป

       โดยนาย นายสุพรชัย หาญโกทา อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 1/85 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ตั้งต้นไม้ไว้แล้วถูกคนร้ายรายนี้มาขโมยไป โดยอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตลอดทั้งเดือนตุลามนี้ มีคนร้ายได้มาขโมยต้นไม้ที่ใส่กระถางวางไว้หน้าบ้านไปแล้วถึง 4 ครั้ง รวมทั้งแผงเหล็กทางขึ้นรถด้วยซึ่งแผงเหล็กที่ถูกขโมยไป ทำให้ลูกค้าที่จะมาใช้บริการลำบาก เพราะไม่สามารถถอยรถนำสินค้า มาใช้บริการตนเองได้ ขณะที่ต้นไม้ที่ถูกขโมยไปเป็นไม้มงคลรวบมูลค่าแล้ว 1 หมื่นบาท หากจะมาขอแบ่งดีๆตนเองก็พร้อมที่จะแบ่งให้ฟรีๆ แต่นี้มาขโมยไปถึง 3 ครั้ง 3 กระถาง คาดว่าต้นไม้มงคลที่ถูกขโมยไป น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวที่ก่อเหตุ เพราะรูปพรรณคนร้ายรวมทั้งรถจักรยานยนต์ เป็นรถยี่ห้อเดียวกัน ทำให้ตนเองต้องไปแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับคนร้ายที่มาขโมยแผงเหล็กและต้นไม้มงคล เพราะตนเองอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างเกี่ยวกับการลักขโมยไม้มงคล เพราะเนื่องจากเศรษฐกิจที่ไม่ดี จึงทำให้ปัจจุบันมีการลักขโมยมากขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง