ส่งกลับบ้านแล้ว!!! หญิงเดินเร่ร่อน ขอเงินเคาะกระจกรถตามสี่แยกไฟแดง

news2021_facebook_new

        กรณีโซเชียลแชร์คลิปหญิงรายหนึ่งเดินเคาะกระจกรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่เพื่อขอเงิน หากไม่ให้ก็จะด่าใส่หน้าเจ้าของรถแล้วเดินไปขออีกคัน ซึ่งทีมข่าวขอนแก่นลิงก์ได้ตรวจสอบพบว่าทำมานานเป็นปีแต่ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญและเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณแยกถนนศรีจันทร์จัดถนนอนามัย หรือแยก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และได้สอบถามผู้ที่เคยพบกับหญิงรายดังกล่าว ตามรายละเอียดข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว (อ่านข่าว ขอนแก่น โซเชียลแชร์คลิปสุดเอือม ป้าเคาะกระจกรถขอเงินทุกคัน ให้น้อยมีด่า (มีคลิป) )

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่าได้ดำเนินการเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว ดังนี้

“หญิงเดินเร่ร่อน ขอเงินเคาะกระจกรถตามสี่แยกไฟแดง”
        ตามที่ได้รับแจ้งเคสออกสื่อออนไลน์ Face Book กระทำการขอทาน เคาะกระจกรถตามสี่แยกไฟแดงและตามบริเวณหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ดำเนินการช่วยเหลือนางบานเย็น (นามสมมุติ) และ ศูนย์ฯ ได้เชิญหญิงดังกล่าว ไปลงบันทึกประจำวัน ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งประสานญาติเพื่อรับทราบถึงการกระทำผิดตาม พรบ. ควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 และนำส่งกลับภูมิลำเนา ถนนเหล่านาดี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นการเรียบร้อยแล้ว

     

ที่มา “ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง