ขอนแก่น หมอปลามาแล้ว! แนะให้สร้างไฟแดงผีจะได้ไม่ผ่าน (มีคลิป)

1

หมอปลามาแล้ว ลงพื้นที่พบครอบครัวป่วยจิตเวช เชื่อเกิดจากสร้างบ้านทับทางผีผ่านและถูกเล่นของใส่ หมอปลาแนะให้สร้างไฟแดงผีจะได้ไม่ผ่าน พร้อมยื่นมือขอช่วย 3 เดือนรับมาอยู่ด้วยต้องหายปกติ ยืนยันเกิดจากกรรมพันธุ์และความเครียดไม่ใช้เรื่องของวิญญาณ ส่วนพิธีกรรมของหมอธรรมที่ทำพิธีแล้วเจอลั่นอย่าเชื่อถ้าขอจริงก็ให้ไปขุดทองโกโบริ

        เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายวิจิตร คำพิทูล อายุ 62 ปี ที่บ้านเลขที่บ้านเลขที่ 38 ม.5 บ้านหนองโจด ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่คนในบ้านและชาวบ้านมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการสร้างบ้านทับทางผีผ่าน ได้ร้องขอให้หมอปลามาตรวจสอบ

        ซึ่งเมื่อหมอปลาเดินทางถึงหมู่บ้านดังกล่าว ได้จอดรถห่างจากบ้านของผู้ป่วยประมาณ 100 เมตร ท่ามกลางชาวบ้านที่เป็นแฟนคลับ จากนั้นเดินเท้าไปยังบ้านของผู้ป่วย และเดินตรวจสอบในจุดที่คนในบ้านและชาวบ้านบอกว่า เคยเป็นที่ตั้งของจอมปลวกขนาดใหญ่ และหมอตำแยนำศพทารกมาทิ้งให้ปลวกกิน รวมถึงสร้างบ้านทับทางผีผ่าน ซึ่งหมอปลาบอกว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ พร้อมทั้งแนะนำว่า ถ้าไม่อยากให้เป็นทางผีผ่านก็ติดตั้งไฟแดงเอาไว้ ผีจะได้ไม่ต้องผ่านอีก ถ้าผ่านมาก็เป็นการฝ่าไฟแดงให้ตำรวจจับไปเลย จากนั้นเดินไปใต้บันใดทางขึ้นบ้าน จุดที่หมอธรรมเคยพบเจอจานใส่วัตถุทางไสยศาสตร์ ในสมัยที่นางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี เป็นสาวและเป็นนางเอกหมอลำ โดยหมอธรรมแจ้งว่า มีคนทำไสยศาสตร์ใส่ นางรุ่งราวรรณ จนป่วยเป็นโรคประสาท ซึ่งในจุดดังกล่าว หมอปลาก็แจ้งว่า ไม่มี ไม่เป็นความจริง

        จากนั้นได้ขอพบคนป่วย ซึ่งก็คือ นายวิจิตร คำพิทูล อายุ 62 ปี คนป่วยซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้เดินลงจากบ้านมาพบหมอปลา แต่เมื่อเจอคนจำนวนมาก จึงรีบเดินขึ้นบ้านและไม่ลงมาอีก จึงได้เรียกนางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช และน้องใหม่ หรือ ด.ญ.จุฬาลักษณ์ ไกรดวง อายุ 14 ปี หลานสาว ซึ่งป่วยซึมเศร้า มาเข้าพิธีเพื่อสังเกตการณ์ถ่ายทอดพลังและมวลสารจากร่างกายของคนป่วย ผ่านร่างของหมอ ซึ่งการถ่ายทอดพลังและมวลสารผ่านร่างหมอประมาณ 10 นาที ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงเปลี่ยนร่างเป็นนักข่าวสาว ซึ่งสังเกตการณ์ถ่ายทอดพลังและมวลสาร ประมาณ 10 นาทีนักข่าวสารก็มีอาการเย็นชาที่ปลายเท้า ซึ่งหมอปลาแจ้งว่า การถ่ายทอดพลังและมวลสาร ของคนป่วยทั้ง 2 คน ผ่านร่างคนกลางทั้งหมอและนักข่าวนั้น เป็นการผ่านร่างที่ใช้เวลานานและช้า ซึ่งเป็นอาการของคนป่วยที่มีความเครียดและกินยารักษามาอย่างต่อเนื่อง

        หมอปลายังบอกอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในครอบครัวนั้น ไม่ได้เกิดจากคุณไสย หรือผีสาง หรือการสร้างบ้านทับทางผีผ่านแต่อย่างใด แต่เกิดจากความเครียด ตั้งแต่มีหมอธรรมทักว่ามีคนทำไสยศาสตร์ใส่ลูกสาว ทุกคนในบ้านเครียดจึงเกิดผลกระทบ เพราะทุกคนเชื่อตามที่หมอธรรมบอก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วบ้านที่อยู่อาศัยก็ไม่มีปัญหา คนในครอบครัวรักใคร่กันดี แต่อาการที่เป็นคือความเครียด เพราะทุกคนในบ้านเครียด ทำให้เกิดผลกระทบกับหลานสาว อายุ 14 ปี อีกคน แต่ทั้งหมดสามารถดีขึ้นและหายได้ โดยผู้ป่วยทุกดคนต้องเดินทางไปอยู่กับหมอปลาที่บ้านพักในจังหวัดราชบุรีเป็นเวลา 3 เดือน

        หมอปลา กล่าวอีกว่า สิ่งที่หมอธรรมบอกว่าพบเห็นวัตถุที่ทำคุณไสย ที่ใต้บันได ทุกคนในครอบครัวเครียด จนป่วยไข้ กลายเป็นโรคประสาทตามๆกันนั้น เป็นกลอุบายของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หากินกับชาวบ้าน ถ้ามันแม่นจริงก็ให้ไปหาจุดขุดทองโกโบริ และขอยืนยันว่า บ้านของคนป่วยไม่มีปัญหา อยู่ดีมีสุข สุขภาพแข็งแรง และนับจากวันนี้เป็นต้นไปให้ลูกเขยพาพ่อตา ภรรยา และลูกสาวๆไปรักษาที่จังหวัดราชบุรี 3 เดือน เมื่อหายป่วยทุกคนก็กลับมาอยู่บ้าน ทำมาหากินมีความสุขกันต่อไป เพราะถ้าไม่รีบรักษา หากลูกเขยมีอันเป็นไป ก็ไม่มีใครดูแลคนป่วยทั้ง 3 คน ซึ่งหลังพบครอบครัวดังกล่าว และทำความเข้าใจ รวมถึงแนะนำการรักษาแล้วหมอปลาก็เดินทางกลับทันที

สัมภาษณ์นางรุ่งราวรรณ คำพิทูล และนายคูน ไกรดวงสามี
สัมภาษณ์นางรุ่งราวรรณ คำพิทูล และนายคูน ไกรดวง – สามี

        ทางด้าน นายคูน ไกรดวง อายุ 47 ปี ลูกเขยและสามีของนางรุ่งราวรรณ กล่าวภายหลังพบหมอปลาว่า รู้สึกสบายใจที่ได้พบและพูดคุย จนทราบว่าบ้านที่อาศัยอยู่ไม่มีปีญหาอะไร และยินดีพาพ่อตา ภรรยาและลูกสาวไปรักษากับหมอปลา เพราะคิดว่าถ้าทำตามคำแนะนำของหมอปลา จะทำให้ครอบครัวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยจะได้เดินทางไปพบครู อาจารย์ของลูกสาวที่โรงเรียน เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการที่ต้องพาลูกสาวไปรักษาตัว 3 เดือน และต้องไปพบแพทย์ เพื่อให้จัดยาให้พ่อตา และภรรยาและลูกสาว เพื่อนำไปรับประทานขณะรักษาตัวที่จังหวัดราชบุรีด้วย

        ทางด้าน นางรุ่งราวรรณ คำพิทูล อายุ 42 ปี ภายหลังได้พบและคุยกับหมอปลา ก็โผเข้ากอดน้องใหม่ลูกสาว โดยบอกว่า โล่งใจแล้ว เมื่อรู้ว่าที่บ้านไม่มีเรื่องราวอาถรรพณ์ตามคำร่ำลือ และจะพาบิดา และลูกสาวเดินทางไปรักษากับหมอปลาที่จังหวัดราชบุรี ตามคำแนะนำ เพราะเชื่อว่า ถ้าเชื่อหมอ ทุกอย่างก็จะดีขึ้น

        ในขณะที่หมอและนักข่าวสารต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การร่วมพิธีกับหมอปลานั้น รู้สึกเฉยๆ ไม่มีสิ่งผิดปกติในร่างกายแต่อย่างใด ในส่วนของนางรุ่งและครอบครัวผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และสังเกตการณ์พบว่าทุกคนอาการปกติและร่าเริงเหมือนทุกๆคนทั่วไป

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง