ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพเก๋งฝ่าไฟแดงชนสนั่นกลาง4แยก (มีคลิป)

รถเก๋ง ขับฝ่าสัญญาณไฟจราจร ก่อนรถที่วิ่งมาทางตรงจะพุ่งเข้าชนอย่างจังกลางสี่แยก และเกือบเกิดอุบัติเหตุซ้อน แต่รถจักรยานยนต์พ่วงใช้สกิลยกล้อหักหลบรอดหวุดหวิด

        นี่คือภาพจากกล้อง cctv ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 07.07 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2564 บนถนนมะลิวัลย์ บริเวณแยก รพ.กรุงเทพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพบว่ามีรถเก๋งโตโยต้าวิช สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาตามถนนมะลิวัลย์ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งขณะนั้นเป็นสัญญาณไฟเขียวในทางตรง ส่วนเลี้ยวขวาหยุดรอสัญญาณไฟ ปรากฏว่ารถเก๋งคันนี้วิ่งอยู่เลนกลาง ขับตัดหน้ารถรถยนต์ที่วิ่งมาเลนขวามือ แบบกะทันหัน จนรถอีกคันต้องหยุดให้ เพราะนึกว่าเก๋งคันนี้ จะหยุดรอเลี้ยวขวา แต่ปรากฏว่า รถเก๋งโตโยต้าวิช สีขาว ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดง วิ่งข้ามทางมา ทำให้รถเก๋งสีขาวที่วิ่งมาทางตรง พุ่งเข้าชนอย่างจังกลางสี่แยก จนรถกระเด็นไปคนละทาง และเกือบพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่วิ่งตามหลังมา แต่คนขับ รถักรยายนต์พ่วงข้างใช้สกิล เท้ายันพื้นและยกล้อหลบรอดไปอย่างหวุดหวิด

        หลังเกิดเหตุได้มีประชาชนวิ่งเข้ามาดูเหตุการณ์ และคนขับรถเก๋ง ที่วิ่งมาทางตรงได้ลงมาจากรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถโตโยต้าวิช คู่กรณีที่ขับฝ่าไฟแดง ยังไม่ลงจากรถ โดยไม่มีรายงานว่าผู้ขับขี่คนนี้ ได้รับบาดเจ็บ หรือมีอาการเมาสุราหรือไม่

        หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตมารุมวิพากวิจารณ์คนขับรถที่ฝ่าสัญญาณไฟจราจร ว่าเมาสุรามาหรือไม่ ทำไมขับรถไม่ดูสัญญาณไฟจราจรทำให้คนอื่นเดือดร้อน และอีกมากมาย และอีกเสียงหนึ่งวที่ชื่นชม คือคนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่มีสติและไหวพริบสามารถใช้สกิลยกล้อรถหักหลบรดอไปได้อย่างหวุดหวิด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง