เตี๋ยวใส่ถุง@ขอนแก่น

เตี๋ยวใส่ถุง@ขอนแก่น

คอลัมน์ “ รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
     

        เมื่อนั่งกินอาหาร ในร้านไม่ได้ ร้านอาหารกว่า 3 ล้าน แห่ง ทั่วประเทศ ย่อมต้องมีกลยุทธ ในการอยู่รอด เช่น ขายออนไลน์ มีบริการส่ง ที่เป็น Food Delivery  จนฮิตกันไปทั่วบ้าน ทั่วเมือง

        คนอยู่รอดได้ ย่อมเป็นผู้ที่ไม่ยอมแพ้ ต่อโชคชะตา ความขยัน เป็นต่อ จริง จริง…..

        ก๋วยเตี๋ยว เป็นอาหาร ยอดฮิต ของคนไทย  ร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดได้ง่าย ตั้งตู้ ตั้งหม้อ ลวกเส้น   ก็ได้ ของอร่อย แหละ

        แต่หากลูกค้า นั่งซด…ที่ร้านไม่ได้ จะทำไงดีล่ะ หนุ่ม-สาว คนทำงาน หัวใส ปิ๊ง…ไอเดีย จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ขอพัฒนาเพิ่ม มีน้ำซุป มี เนื้อไก่ หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เพียงอุ่น เติมผัก ตามชอบใจ ก็ทานอร่อย และมีคุณค่าทางอาหาร

        คุณเกษมพงษ์  ห่วงจริง และ คุณศศิธร  หาบุตร  สองสามี-ภรรยา  เจ้าของหุ้นส่วนธุรกิจเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้  เป็นร้าน ก๋วยเตี๋ยวมีแฟรนไชส์ทีมีมีแฟรนไชส์ กว่า 400 ราย ทั่วประเทศ

        คุณศศิธร เป็นชาวขอนแก่น ส่วนสามี เป็นชาว กทม. พวกเขาใช้ประสบการณ์ จากความเป็นมืออาชีพ มาช่วยต่อยอด ความเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง ใจสู้ แสวงหา นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ ทางการตลาด และได้รับการสนับสนุน จากหน่วยงานภาครัฐ  ทำให้เดินทางตามแผนงานได้ อย่างคาดไม่ถึง

        ด้วยวัย ยังไม่ชน หลัก 4 การเริ่มธุรกิจไว จึงทำให้พวกเขา มั่นใจว่า ล้มเร็ว ลุกเร็ว ย่อมมีชัยที่จะเริ่มได้ทันที เล่าว่า ทำงานมาหลายธุรกิจแล้ว ล้มๆลุกๆ จนมามั่นใจ เรื่องก๋วยเตี๋ยว และมีพัฒนาการ จนมั่นใจว่า มาถูกทาง

        ก๋วยเตี๋ยว ใส่ถุง จึง เป็นที่นิยม  กลายเป็นสินค้าส่งออก ในตลาดเอเชีย และเป็นอาหารโปรดของคนที่ต้องกักตัว หยุดเชื้อเพื่อชาติ

        เธอและเขา เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ ชาวขอนแก่น ที่ทำสินค้า นวัตกรรม ก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง พร้อมทาน มีที่บ้านเฮา…เด้อ…

ก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง มีเลือก 4 แบบ  เป็ดตุ๋น-หมูตุ๋น-ไก่ตุ๋น-เนื้อตุ๋น
ก๋วยเตี๋ยวใส่ถุง มีเลือก 4 แบบ เป็ดตุ๋น-หมูตุ๋น-ไก่ตุ๋น-เนื้อตุ๋น

 

ศศิธร และ เกษมพงษ์  เจ้าของ เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้   ฝันในอีก 3 ปี ข้างหน้า คือ ใช้นวัตกรรม มาพัฒนาสินค้า ให้ลูกค้า สะดวกขึ้น ได้อีก
ศศิธร และ เกษมพงษ์ เจ้าของ เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ ฝันในอีก 3 ปี ข้างหน้า คือ ใช้นวัตกรรม มาพัฒนาสินค้า ให้ลูกค้า สะดวกขึ้น ได้อีก

#โควิด-19 กี่รอบ กี่รอบ

    เราจะรอด ไปด้วยกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง