ขอนแก่น ผู้ว่าเผยภาพรวมการฉีดวัคซีนดีเยี่ยมพบมีอาการข้างเคียงประมาณ70คน (มีคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเผย ภาพรวมประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนในจังหวัดขอนแก่นดีเยี่ยม พบผู้รับวัคซีนมีอาการข้างเคียงประมาณ 70 คน ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวและอายุมาก แต่โดยรวมปลอดภัยดี พร้อมปรับเก้าอี้เว้นระยะห่างมากขึ้น

      เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงภาพรวม ในการให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคของจังหวัดขอนแก่นว่า ภาพรวมทั้ง 27 จุดให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นกลุ่มคนขนาดใหญ่ ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือ ไคซ์ (KICE) มีประชาชนมารับการฉีดวัคซีน 1,280 ราย เป็นผู้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 1,258 ราย และวัคซีนซิโนแวค จำนวน 22 ราย ส่วนอีก 200 รายนั้นเลื่อนนัด เพราะร่างกายไม่พร้อม ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีนนั้นต่างก็บอกว่าได้รับการบริการที่พึงพอใจ

      ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ผู้ที่มารับวัคซีนนั้น ไม่มีคนได้รับผลกระทบที่รุนแรง มีเพียงผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์คือความดันสูง 51 ราย และปวดศีรษะ คลื่นไส้ แสบร้อนคอ หนักแขน ซึ่งคนที่มีอาการเหล่านี้ เมื่อพักดูอาการจนเป็นที่ปลอดภัยแล้วก็เดินทางกลับบ้าน มีเพียง 3 รายที่เป็นผู้สูงอายุ มีอายุ 80 ปี เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวทั้งไขมันพอกตับ ความดันสูง ต้องนอนดูอาการ แต่ขณะนี้ทุกคนปลอดภัย เพราะแพทย์มีการดูแลอย่างใกล้ชิด และกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

      ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การให้บริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ หลังจากฉัดวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว ได้แนะนำเจ้าหน้าที่ ให้มีการปรับเก้าอี้นั่งให้มีระยะห่างกว่าเดิม ซึ่งก็มีการปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับทราบว่า คนที่มีเลื่อนนัดออกไปวันอื่นนั้น ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีโรคประจำตัวและยังไม่พร้อมจะฉีดวัคซีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีการทำความเข้าใจกับประชาชนที่มาเลื่อนนัด จนมีความเข้าใจกัน และพร้อมจะมาฉีดวัคซีนตามวันที่นัดไว้ ในขณะเดียวกันก็ตรวจสอบไปยังจุดรับบริการฉีดวัคซีนที่จุดต่างอำเภอ ก็ไม่พบปัญหาอุปสรรคเช่นกัน จึงถือได้ว่าชาวขอนแก่น มีความเข้าใจและพร้อมที่จะรีบการฉีดวัคซีนกันอย่างพร้อมเพรียง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง