ขอนแก่น ประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนที่ไคซ์บางคนไม่มีชื่อต้องเลื่อนไปวันที่3สิงหาคม (มีคลิป)

นายชำนาญ บัวทวน อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ

ประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนจากเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยในภาพรวมทั้งหมด แต่ยังพบว่ามีประชาชนหลายคนเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์พบว่าตัวเองไม่มีชื่อเนื่องจากถูกเลื่อนการเข้ารับการฉีดวัคซีนออกไปในเดือนสิงหาคม

      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 64 ที่ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เป็น 1 ใน 27 จุดบริการฉีดวัคซีนของจังหวัดขอนแกน ที่เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมได้เข้ารับการฉีด ซึ่งที่จัดแห่งนี้มีโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับผิดชอบซึ่งมีวัคซีน AStraZeneca จำนวน 2,040 โดส และวัคซีน Sinovac จำนวน 2,400 โดส รวม 4,440 โดส ที่จะฉีดให้กับประชาชน ซึ่งเป็นหน่วยบริการที่มีประชาชนลงทะเบียนฉีดมากที่สุดของจังหวัดขอนแก่น โดยวันนี้ได้ฉีดให้กับประชาชนจำนวน 1,500 โดส ซึ่งสามารถฉีดให้กับประชาชนได้อย่างน้อย 15,000 คน โดยภาพรวมยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

นายชำนาญ บัวทวน อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ
นายชำนาญ บัวทวน อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ

      นายชำนาญ บัวทวน อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ บอกว่า หลังจากที่มีการเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน ตนเองได้ไปสมัครลงทะเบียนแอปพลิเคชันหมอพร้อม จนกระทั่งได้คิวฉีดในวันนี้ ซึ่งตนเองไม่กลัวว่าจะมีผลข้างเคียงแต่อย่างไร เพราะวัคซีนที่นำมาฉีดให้กับประชาชน เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพ แม้ว่าจะป้องกันไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แม้ว่าจะตนเองจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว แต่ก็จะต้องมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือบ่อยๆ เพราะใช่ว่าฉีดแล้วจะป้องกันได้อย่างเด็ดขาด พร้อมเชิญชวนให้คนไทยที่ยังไม่ลงทะเบียนรับวัคซีน ได้ลงชื่อเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ไม่ให้ไวรัสโควิด-19 แพร่บาดใหญ่อีกครั้ง

นายบุญเลิศ สรวลสันต์ อายุ 77 ปี
นายบุญเลิศ สรวลสันต์ อายุ 77 ปี

      ขณะที่บริเวณจุดตรวจสอบสิทธิ์ กรณีถูกเลื่อนสิทธิ์ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นหรือ ไคซ์ มีประชาชนจำนวนมาก ที่มาติดต่อสอบถาม ในกรณีที่เดินทางมาถึงแล้ว แต่ไม่มีชื่อในการเข้ารับการฉีดวัคซีน เช่น นายบุญเลิศ สรวลสันต์ อายุ 77 ปี เป็นประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยในพื้นที่ตำบลในเมือง อ.มือง จ.ขอนแก่น ก็เดินทางเข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่มีชื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน เนื่องจาก ลูกลงทะเบียนหมอพร้อมให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า มีการลงทะเบียนจริง แต่ไม่เรียบร้อย จึงไม่มีรายชื่อรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ต้องเลื่อนไปฉีดในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่จุดในสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อทราบข้อเท็จจริงกรณีไม่มีชื่อ นายบุญเลิศ สรวลสันต์ อายุ 77 ปี กล่าวว่า ไม่เดือดร้อน เพราะเป็นผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเฉยๆ ปกติก็ดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว การฉีดวัคซีน ฉีดวันไหนก็ได้ เพราะอย่างไรก็ยังได้ฉีดเช่นกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง