ขอนแก่น ผลตรวจโควิดนักเที่ยวเป็นลบ แต่พบปัสสาวะสีม่วง4คน

ผลการตรวจลูกค้าที่มาใช้บริการ ในสถานบริการแห่งหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น ผลการตรวจโควิดเป็นลบทั้ง 235 ราย แต่พบปัสสาวะสีม่วง 4 ราย

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ต.ค. 64 หลังจากที่เมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมาตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้สนธิกำลัง ปกครองจังหวัดขอนแก่น ปปส.ภ.4 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 นำกำลังบุกเข้าตรวจสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวลูกค้าและพนักงานรวม 235 คน ไปตรวจสอบหาสารเสพติดและโควิด-19

          ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ควบคุมตัวลูกค้ารวมถึงพนักงานประจำร้าน จำนวน 235 คน นั่งกินดื่มชุมนุมกันในร้าน ได้นำส่งจุดควบคุมมาที่หอประชุม ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณขอนแก่น และ โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ ร่วมตรวจคัดกรองโควิดเบื้องต้น โดยวิธี ATK และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.4 ได้ตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจ ATK เบื้องต้นทั้ง 235 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

          ส่วนการตรวจหาสสารเสพติด พบปัสสาวะสีม่วงจำนวน 4 ราย จึงได้รวบรวมหลักฐานมอบให้กับ พนักงานสวบสวน สภ.บ้านเป็ด เจ้าของพื้นที่ เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในฐานความผิด “ร่วมกันมั่วสุม ชุมนุม ทำกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19, ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นบุกจับสถานประกอบการ ขายเหล้า!เย้ยโควิด ให้เด็กอายุต่ำกว่า18ปีใช้บริการ ลูกค้ากว่า 235 คน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง