ขอนแก่นบุกจับสถานประกอบการ ขายเหล้า!เย้ยโควิด ให้เด็กอายุต่ำกว่า18ปีใช้บริการ ลูกค้ากว่า 235 คน

news2021_Face9984book1

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.4 สาธารณสุข บุกจับสถานประกอบการ หลังปล่อยให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนมากกว่า 235 คน พร้อมกับละเมิดคำสั่งจังหวัดจำหน่ายสุรา และยังปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ

         เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 ต.ค.2564 กำลัง ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนภาค 4 ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น ปปส.ภ.4 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 กว่า 235 คน นำกำลังบุกเข้าตรวจสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยว เข้าและออก ประตู จากนั้นได้มีการตรวจค้นบริเวณห้องวีไอพีจำนวน 4 ห้อง และโต๊ะนั่งด้านนอก โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 9 คน จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 200 คน เมื่อตรวจสอบตามโต๊ะพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสุราจะนำใส่ขวดน้ำอัดลมที่เป็นขวดแก้ว ส่วนเบียร์จะใส่เหยือกวางไว้ตามโต๊ะ ตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลาง

         พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีสถานบันเทิง เปิดให้มั่วสุมในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 (COVID-19) ในห้วงเวลาที่ห้ามเปิดสถานบริการ และห้ามมั่วสุมกันตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ ตำรวจภูธรภาค 4 โดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบช.ภ.4 ได้สั่งให้ ภ.จว.ขอนแก่น โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส บูรณาการกำลังร่วมกับ บก.สส.ภ.4, ปกครอง, ปปส.ภาค 4, สสจ.ขอนแก่น, ศพฐ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดฯ ปิดล้อมตรวจค้น สถานบันเทิงดังกล่าวในเขต ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งผลการตรวจค้นพบวัยรุ่นชายหญิง 235 คน (เป็นเยาวชน 9 คน) มั่วสุมกันในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดฯ

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 (ATK), ทำประวัติ และทำบันทึกจับกุม ณ หอประชุมวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด จากนั้นจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มั่วสุม หรือชุมนุมกัน หรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19), กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป โดยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จะได้ทำการตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง