บรรยากาศฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้สูงอายุวันแรกขอนแก่นคึกคัก (มีคลิป)

บรรยากาศการฉีดวัคซันสำหรับผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดขอนแก่น เป็นไปอย่าคึกคัก แม้จะมีติดขัดบ้างแต่ยังสามารถดำเนินการได้อย่างคล่องตัว ผู้ว่าฯยิ้มออก ประชาชนให้ความร่วมมือแต่งกายในการเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างเหมาะสม

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นหรือ ไคซ์ ซึ่งเป็นจุดบริการของโรงพยาบาลขอนแก่น แลเครือข่าย ในการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคของจังหวัดขอนแก่น สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังมาตามนัดหมายตั้งแต่เช้า โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างเป็นระบบ ด้านนอกอาคารเป็นจุดพักญาติ ส่วนด้านในฮอล์เป็นไปตามขั้นตอนจนกระทั่งเข้ารับการฉีดวัคซีน ก่อนที่จะไปยังจุดสุดท้ายเพื่อสังเกตอาการ ซึ่งทั้งกระบวนการจนถึงเข้ารับการฉีดวัคซีนใช้เวลาประมาณ 4 – 5 นาทีต่อคน ทั้งยังพบว่าทุกขั้นตอนมีการจัดระเบียบไว้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนพากันเดินทางมาตามนัดหมายกันตั้งแต่เช้า ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้ระดมทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์กว่า 200 คนพร้อมทั้งวางระบบที่สะดวกรวดเร็วปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการจัดรถบัสบริการรับส่งตามจุดหลักในตัวเมืองขอนแก่น รวมถึงการจัดรถวีลแชร์ไว้อำนวยความสะดวก ซึ่งการบริการฉีดวัคซีนวันนี้จำนวน 1,500 คน โดยบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักทุกคนให้ความร่วมมือในการแต่งกายที่คล่องตัวเพื่อฉีดวัคซีนตามที่ทางจังหวัดขอความร่วมมือ

      นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น เป็นจุดบริการของโรงพยาบาลขอนแก่น ในการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคของจังหวัดขอนแก่น ในขณะนี้ยังไม่พบอุปสรรคหรือปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะมีการประเมินผลการทำงานและการให้บริการในช่วงบ่าย ซึ่งการบริการในช่วงเช้านั้นผ่านไปด้วยดี โดยเฉพาะการแต่งตัวของผู้มารับบริการ ทุกคนแต่งตัวง่ายๆ เหมาะกับการมารับการฉีดวัคซีน และภายหลังการฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังไม่พบปัญหาหรือผลข้างเคียงแต่อย่างใด นอกจากนี้ จังหวัดขอนแอก่น ยังได้จัดรถบัสไว้บริการประชาชน ที่เดินทางมาฉีดวัคซีน โดยบริการฟรี ไม่เสียค่านเดินทาง

      ในส่วนของจังหวัดขอนแก่นนั้น ได้จัดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดให้กับผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรังที่ได้ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมและได้รับการนัดหมาย โดยมีศูนย์ฉีดในเขตอำเภอเมือง 2 จุด ได้แก่ ศูนย์ประชุมไคซ์ และที่บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น ส่วนในต่างอำเภอ อีก 25 จุด 25 อำเภอ รวม 27 จุด ซึ่งในเขตเมืองได้จัดรถบัสปรับอากาศรับส่งจากจุดหลักภายในตัวเมืองมาส่งยังศูนย์ฉีดและจัดรถวีลแชร์ เตียงผู้ป่วยเตรียมพร้อมให้บริการอย่างทั่วถึง ซึ่งจังหวัดได้รับวัคซีนตามจำนวนผู้ลงทะเบียน มั่นใจว่ากลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคของจังหวัดขอนแก่นที่ลงทะเบียนไว้ 44,000 คนจะได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคน ส่วนกลุ่มอื่น ๆ จะได้รับการฉีดครบภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน

      ด้าน นางดวงดาว เจริญรัตนาภิญโญ ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ บอกว่า ที่บ้านมีผู้สูงอายุอยู่ 2 คนทำให้เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ เพราะไม่แน่ใจว่าผู้ที่เดินทางมาหาทั้งญาติและคนรู้จัก จะมีเชื้อโควิด-19 ด้วยหรือไม่ เพราะในหลายพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ถึงแม้จะมีข่าวว่ามีผู้ฉีดวัคซีนแล้วเกิดผลข้างเคียง แต่ตนเองก็เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขและวัคซีน จึงตัดสินใจลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมให้กับคนในครอบครัว เพื่อฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 โดยเดินทางมาลงทะเบียนเมื่อช่วงเวลา 9 โมงเช้าวันนี้ โดยการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความสะดวกและเรียบร้อย

ชม Live จากขอนแก่นลิงก์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง