ตำรวจบุกระงับเหตุหนุ่มถือมีดคลุ้มคลั่ง

1

หนุ่มวัย 30 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งถือมีดเดินอ้อมหมู่บ้านจนชาวบ้านหวาดกลัว โทรแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุควบคุมตัวเอาไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่แม่ชายดังกล่าวยืนยันลูกเป็นผู้ป่วยทางประสาทขาดยารักษามานานจนเกิดการคลุ้มคลั่งขึ้น

      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.2564 ที่บ้านแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นี่เป็นภาพเหตุการณ์วินาทีที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ย่อยพระลับ จ.ขอนแก่น เข้าระงับเหตุชายคนหนึ่งซึ่งมีอาการทางประสาท เกิดอาการคลุ้มคลั่งถือมีดเดินไปเดินมาในหมู่บ้านและอาละวาดจนชาวบ้านหวาดกลัวต้องหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทีนทีที่ตำรวจมาถึงชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในห้องน้ำบ้านตัวเอง ก่อนจะพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้ถูกจับ โดยในมือยังคงถือมีดเอาไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ไม้ง่ามซึ่งเป็นเหล็กตามยุทธวิธีเข้าระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่อสู้อยู่สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปลดอาวุธมีดจากมือชายดังกล่าวได้ แต่ชายดังกล่าวได้รีบวิ่งฝ่าตำรวจหลบหนีออกจากห้องน้ำไปโดยทางตำรวจได้ติดตามไปจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้บริเวณข้างบ้าน ก่อนจะนำตัวชายคนดังกล่าว พร้อมทั้งมารดาส่งโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ เพื่อรักษาอาการทางประสาทเนื่องจากชายดังกล่าวมีประวัติการรักษา

      จากการสอบสวนทราบชื่อชายดังกล่าวคือ นายชลิต สุทธะสิงห์ อายุ 30 ปี โดยมารดาของนายชลิต บอกว่า นายชลิตมีอาการทางประสาทเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์มาแล้วหลายปี แต่ระยะหลังไม่ได้เข้าไปตามหมอนัด จึงทำให้ขาดการรักษา กินยาไม่ต่อเนื่อง และเกิดอาการคุ้มคลั่งดังกล่าว จนทำให้ต้องแจ้งตำรวจเข้ามาควบคุมตัว และนำส่งไปรักษาอาการทางประสาทต่อไป

ชมคลิป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง