ขอนแก่น รวบโจรลักสายไฟวัด อ้างติดตั้งเมื่อสิบปีก่อน นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้ค่าแรงจึงมาเอาคืน

news2021_facebook_new

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง เข้าจับกุมคนร้ายลักสายไฟในวัด อ้างเป็นของตัวเองที่ติดตั้งมาเมื่อสิบกว่าปีก่อน นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้ค่าแรงจึงมาเอาคืน

      เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.2564 ที่วัดป่าพันชาติบ้านคอกวัว ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.สภ.น้ำพอง ได้ควบคุมตัวนายอานุสร สีพิลา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 14 บ้านหนองบัวน้อย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง ผู้ต้องหาเข้ามาลักทรัพย์เป็นสายไฟฟ้า พร้อมของกลาง สายไฟฟ้าภายในอาคารสีขาวยาวประมาณ 2.5 มิลลิเมตร ยาว 15 เมตร จำนวน 1 ม้วน ไปชี้จุดตัดสายไฟฟ้าจากใต้ถุนกุฎีบริเวณตัดสายไฟฟ้าออกจากแผงควบคุม และจุดที่โยงสายไปยังห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับกุฎี โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

      นายอานุสร ผู้ต้องให้การว่า สายไฟดังกล่าวตนเองไม่ได้เข้ามาลักแต่เป็นการมาเอาของคืน เนื่องจากเมื่อตอนที่ตนเองอายุได้ 16 ปี ได้มาทำการติดตั้งสายไฟให้กับวัดแห่งนี้ แต่ไม่ได้ค่าแรง จวบจนตนเองอายุได้ 32 ปี จำได้ว่าเคยมีสายไฟที่วัดป่าพันชาดแห่งนี้ จึงจะมาเอาของตนเองคืน จึงได้เข้ามาจะเอาสายไฟคืน ไม่มีเจตนาที่จะลักแต่อย่างใด

      ทางด้านนายยอดคม บุปผาโสภา ผญบ.คอกวัว หมู่ 11เล่าว่าสืบเนื่องจากวัดป่าพันชาดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีของป่าจำพวกเห็ดป่าออกมากมากมายในช่วงเวลานี้ จึงมีผู้คนเข้าออกเป็นประจำ อีกทั้งบริเวณวัดก็ไม่มีรั้วรอบขอบชิด จึงทำให้ผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามา ในส่วนที่ว่าคนร้ายเข้ามาลักสายไฟนั้น ไม่มีใครชื่อว่ามาเอาของตนเองคืน เหตุการณ์ผ่านมาตั้ง 15 ปี แล้ว จึงคิดได้ว่าไม่ได้ค่าแรงจากทางวัด และจะมาเอาของคืนโดยพละการไม่ได้ จำต้องแจ้งให้กรรมวัด หรือกรรมการหมู่บ้าน และเจ้าอาวาสทราบก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ดำเนินคดี พร้อมกับแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน หรือรับของโจร”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง