ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ทุบ หนองบัวพิชญ 1:0 คว้า 3 คะแนนในบ้านสุดมันส์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 15 ของตาราง

1634394899615


        เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 64 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น “จงอางผยอง” สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน ของ “พญาไก่ชน” สโมสรฟุตบอลหนองบัวพิชญ ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 8 โดยนัดนี้ “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ หัวหน้าผู้ฝึกสอน คาร์ลอส ฟาไรร่า ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดิม นำโดยกัปตันทีม อิบสัน เมโล่, จักรกริช พาละพล, จีรวัฒน์ วังกะพันธ์, พลากร วอกลาง และ ยาซิป อิสลามี่ ขณะที่ทีมเยือนสโมสรฟุตบอลหนองบัวพิชญ ที่ “โค้ชวัง” ธวัชัย ดำรงอ่องตระกูล ยังคงจัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่มาต่อกรเช่นกัน นำโดย จิรพันธ์ ผาสุกขันธ์, รักษ์พงศ์ ชูเมือง, กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ, ฮามินตัน เดอซา และ ฉัตรชัย เจียกกลาง

        เริ่มเกมส์ เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ดเปิดเกมส์บุกใส่ทีมเยือนแบบไม่ยั้งและได้ลุ้นในหลายจังหวะ โดยเฉพาะลูกโหม่ง จากการเปิดจากริมเส้นด้านขวา ที่ผู้เล่นหมายเลข 11 ของเจ้าบ้าน ยาซิป อิสลามี ได้โหม่งแบบเต็มๆในนาทีที่ 25 แต่บอลออกนอกกรอบไปนิดเดียว ในขณะที่ทีมเยือนอาศัยจังหวะโต้กลับและได้ลุ้นในหลายจังหวะเช่นกัน แต่ก็ไม่ผ่านการเซฟของนายทวารทีมเจ้าบ้านอย่างจีรวัฒน์ วังพะพันธ์ไปได้ จบเกมส์ครึ่งแรก ยังอยู่ที่สกอร์รวม 0:0

        เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนเปิดตัวผู้เล่นหวังเสริมเกมส์บุก ในขณะที่เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงใช้ 11 ตัวผู้เล่นชุดเดิม และเปิดเกมส์บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเสียงเฮ ดังลั่นสนามเมื่อกองหน้าตัวเก่งอย่างอิบสัน เมโล่ หลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนสับด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1:0 ในนาทีที่ 49

        เมื่อเสียประตูทีมเยือนเติมเกมส์รุกด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นอีกหลายคน ในขณะที่เจ้าบ้าน อาศัยจังหวะโต้กลับ และความเร็วของจักกริช พาละพล เป็นตัวทำเกมส์ริมเส้น คู่กับ พลากร วอกลาง ที่เปิดลูกริมเส้นสุดสวยให้กองหน้าตัวเป้าอย่างอิบสัน เมโล่เข้าทำประตู ได้ลุ้นในหลายลูก แต่ถูกผู้รักษาประตูทีมเยือนเซฟได้ในหลายจังหวะ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งผู้ตัดสินได้ทดนาทีมากถึง 7 นาที ซึ่งเป็นการสู้ฮึดสุดท้ายของทีมเยือนจากการได้ลูกเตะมุม ซึ่งผู้รักษาประตูทีมเจ้าบ้านคือจีรวัฒน์ ออกมาตัดบอลได้ก่อนที่บอลจะโดนตัวและเด้งชนคาน จังหวะนั้นกองหลังทีมเจ้าบ้านสกัดออกไปได้ทัน และเคลียร์ทิ้งออกไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมส์การแข่งขัน ท่ามกลางความสะใจของแฟนบอลเจ้าบ้านที่เฮลั่นสนาม

        จบเกมส์ขอนแก่น ยูไนเต็ดเอาชนะ หนองบัวพิชญ ไปได้ด้วยสกอร์รวม 1:0 คว้าคะแนนเพิ่มได้อีก 3 คะแนน รั้งอันดับที่ 15 ของตาราง โดยนัดต่อไปคือการเดินทางไปเยือนเชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 ต.ค.ที่สนามลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม

                     

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง