ขอนแก่น วงจรปิดโจรงัดรถจักรยานยนต์เข็นมาเตรียมไว้บ่ายตกเย็นกลับมาขับไป (มีคลิป)

news2021_Faหcebook1

วงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชาย ก่อเหตุงัดคอรถจักรยานยนต์เหยื่อผู้เสียหายซึ่งจอดล็อคคออยู่หน้าบ้าน ก่อนจะงัดคอรถหลุดเข็นออกมาจอดรินถนนกลางวันแสกๆ เตรียมไว้ไม่มีคน ตกเย็นสบโอกาสบิดกุญแจจนพังสตาร์ททีเดียวติดขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้าย

            นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านเลขที่ 279/2 ถ.เสริมสวาสดิ์ ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ต.ค.2564 บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 165-175 ซม. อายุประมาณ 35-45 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าข้างด้านซ้ายเดินสำรวจลาดเลามองหาคน ก่อนจะไปนั่งบนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย แล้วพยายามใช้อุปกรณ์บางอย่างงัดคอรถอยู่สักพัก จนคอรถหลุดสามารถหมุนได้ ก่อนจะเข็นลงมาบนถนนแล้วพยายามสตาร์ทรถประมาณ 4 ครั้ง แต่สตาร์ทไม่ติด จึงนำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ริมถนน แล้วเดินหลบหนีไป ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันเดียวกัน คนร้ายคนเดิมเดินย้อนกลับมาเพื่อจะขโมยรถของผู้เสียหายคันนี้ให้ได้ โดยเดินสำรวจดูลาดเลาพอสบโอกาสว่าปลอดคนก็เดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ แล้วลองสตาร์ทรถอีกครั้งซึ่งคนร้ายได้สตาร์ทเพียงครั้งเดียวรถก็ติดทำให้คนร้ายรีบขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

            นายพิทยา พรรณโชคดี อายุ 41 ปี เจ้าของรถที่ถูกขโมยไป เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 10 ต.ค.2564 ทีผ่านมา ซึ่งวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันอาทิตย์ ตนเองเดินทางกลับมาที่ อ.เมืองขอนแก่น โดยรถอยู่ที่บ้านในอ.พล ซึ่งตนเองได้จอดรถล็อคคออย่างดีไว้ที่หน้าบ้านบนฟุตบาทติดกับคลินิกแพทย์ และเป็นวันอาทิตย์ซึ่งคลินิกเปิดบริการครึ่งวันถึงเที่ยง โดยคนร้ายได้เข้ามาในช่วงประมาณ 12.00 น. เป็นช่วงที่พนักงานและหมอที่คลินิกกำลังเก็บร้าน โดยคนร้ายได้มาสำรวจดูลาดเลาจนคลิกนิกปิดเสร็จเรียบร้อยไม่มีใครอยู่ ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. คนร้ายก็มาก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิด แต่รอบแรกนั้นไม่สามารถขโมยไปได้ แต่คนร้ายก็ไม่ยอมแพ้ย้อนกลับมาขโมยจนสำเร็จในช่วงเย็นวันเดียวกัน หลังเกิดเหตุตนเองเดินทางกลับมาที่บ้านก็ไม่เห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดกับคูรหมอแล้วนำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.พล ซึ่งทางตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ไปทาง อ.แวงใหญ่ จากการตรวจสอบก็ยังไม่ทราบเบาะแสว่าเป็นใคร หรือใช่คนในพื้นที่หรือไม่ และจากการคาดเดา คาดว่าคนร้ายเป็นมืออาชีพ มีการเตรียมพร้อมตลอดในการก่อเหตุ ซึ่งจากกล้องพบว่าคนร้ายเอาอะไรมาหมุนไม่ทราบ ก่อนจะใช้บางอย่างเหมือนเหล็กแทงเข้าไปในรูปกุญแจจนคอรถหลุดจนถูกขโมยไป อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว คาดว่าจะก่อเหตุมาหลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้รถของคนที่รู้จักกันในเมืองพลก็ถูกขโมยไปในลักษณะนี้เช่นกัน แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง