“คมปาซุ” แผลงฤทธิ์ ถนนบ้านกอกท่วม รอระบาย (มีคลิป)

01-782465240

อิทธิพลจากพายุ คมปาซุ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ น้ำท่วมขังถนนหลายสายรอการระบาย พร้อมทั้งเอ่อล้นฟุตบาทเข้าไปในบ้านเรือนและร้านค้า ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเตือน พื้นที่จุดเสี่ยงโดยเฉพาะบ้านเรือนใกล้ริมตลิ่งให้เฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินจากน้ำท่วม

        เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนอิทธิพลจากพายุ คมปาซุ ที่พาดผ่านประเทศไทยและจะส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดขอนแก่นพบว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งที่บนถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นรอยต่อในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ยาวไปถึงหน้าโรงเรียนบ้านกอก เป็นช่วงๆ โดยฝนที่ตกลงมานั้นมีปริมาณมากจนเกิดน้ำท่วมขังบนถนนเอ่อล้นเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าที่อยู่สองฝั่งริมถนนบ้านกอก ชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมากั้นตั้งแต่ช่วงที่พายุเข้ารอบแรกทำให้ได้รับความเสียหายน้อย โดยปริมาณน้ำสูงสุดประมาณ 30 ซม. การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กรถโหลดเตี้ยต้องระวังในเรื่องของน้ำเข้าท่อไอเสียทำให้ดับกลางทาง และจากการรายงานพบว่านอกจากถนนบ้านกอกแล้วยังมีถนนอีกหลายสายทั้งสายหลักอย่างถนนมิตรภาพและถนนมะลิวัลย์เป็นบางช่วงในจุดที่ท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะรอการระบายลงท่อ

        ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งนายอำเภอทั้ง 26 อำเภอเฝ้าระวังพายุและลมกระโชกแรง พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายและสำรวจปริมาณน้ำในพื้นที่ที่ใกล้ริมตลิ่งน้ำชี – น้ำพอง – น้ำเซิญ ระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่งหนุนเข้าบ้านเรือนประชาชน นำทรัพย์สินขึ้นบนที่สูงเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งอย่างไรก็ตามเชื่อว่าประชาชนทุกคนมีความตื่นตัวในการรับมือพายุลูกที่ 3 นี้เป็นอย่างดี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง