ขอนแก่น น้ำท่วมทะเบียนรถหลุดกองเต็มโรงพัก ตำรวจมัญจาฯใจดีส่งคืนถึงบ้าน (มีคลิป)

น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น มวลน้ำที่ไหลเชี่ยวเซาะแผ่นป้ายทะเบียนรถหลุดจมน้ำ ทั้งตำรวจทั้งชาวบ้านเก็บได้กองเต็มโรงพักทุกโรงพักที่มีน้ำท่วม ตำรวจใจดีหากน้ำลดยังไม่มีใครจะรับยินดีส่งไปรษณีย์ถึงหน้าบ้าน

         15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดขอนแก่นในแต่ละพื้นที่ ปริมาณน้ำที่ไหลแรงเซาะเอาแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ที่วิ่งฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวจนหลุดออกไปกับน้ำ ซึ่งเจ้าของรถบางคนพบว่าป้ายทะเบียนตัวเองหายก็ออกตามหาในน้ำและก็ได้ทั้งของคนอื่นมาด้วย และจะนำมาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกองเต็มโรงพักทุกโรงพักที่มีน้ำท่วม และมีการโพสต์ตามสื่อต่างๆบนโลกโซเชียลมีเดียในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นตามหาเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียน

         โดยเฉพาะที่ อ.มัญจาคีรี พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี พาผู้สื่อข่าวดูแผ่นป้ายทะเบียนที่ชาวบ้าน และตำรวจเก็บได้มาตามหาเจ้าของที่โรงพัก พร้อมทั้งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่เห็นนี้เป็นแผ่นป้ายทะเบียนในรอบที่ 2 ที่เก็บได้ โดยรอบแรกนั้นส่งคืนไปแล้วกว่า 20 แผ่น ซึ่งส่งคืนทั้งมีเจ้าของมารับเองและทางตำรวจส่งให้กับเจ้าของทางไปรษณีย์ โดยทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนหาที่อยู่และส่งคืนให้ แต่ก็มีบางคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมารับเอาแผ่นป้ายทะเบียน แต่ทางตำรวจส่งไปให้ที่บ้านแล้วก็ต้องย้อนกลับไปซึ่งระยะทางที่มานั้นไกลมาก จึงเห็นว่าควรจะประชาสัมพันธ์ลงในเพจเฟซบุ๊กในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรีก่อน รอให้น้ำลดหากยังไม่มีใครมารับก็จะส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ ซึ่งมีทั้งป้ายทะเบียนรถยนต์ส่วนบุคคล รถตู้ หากใครเห็นว่ามีป้ายทะเบียนตัวเองก็สามารถมารับได้ที่ สภ.มัญจาคีรี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง