“ป้ากัน” โรงอาหารชาย มข. แจกข้าวมันไก่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9

101

“ป้ากัน” โรงอาหารชาย มข. แจกข้าวมันไก่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 ระบุแม้จะไม่เคยเข้าเฝ้าแต่รักพระองค์ท่านตลอดชีวิตขอทำความดีตลอดไปจนกว่าจะสิ้นชีวิต

         เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ต.ค.2564 ที่ร้านป้ากันข้าวมันไก่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์อาหารและบริการ 2 (โรงชาย) มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. มีนักศึกษาและประชาชนจำนวนมาก ทยอยมายืนรอต่อคิวเพื่อรับข้าวมันไก่และข้าวมันไก่กรอบ ซึ่งร้านป้ากัน ได้กำหนดกิจกรรมจัดทำโรงทานเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมราชบรมนาถบพิตร ซึ่งกิจกรรมที่ร้านป้ากันได้กำหนดจัดโรงทานต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดโรงทาน 2 เมนูเด็ดของร้านคือข้าวมันไก่และข้าวมันไก่กรอบ ทั้งที่ทานที่ร้านหรือห่อกลับบ้าน ตามความต้องการของผู้ที่มารับโรงทานอีกด้วย

         นางกัน ผาคุยคำ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านป้ากันข้าวมันไก่ โรงชาย มข. กล่าวว่า ร้านเปิดให้บริการที่โรงชาย มข. มานานกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยของนักศึกษาและคณาจารย์ รวมไปถึงบุคลากรของ มข.อย่างมาก ซึ่งกิจกรรมทำโรงทานถวายแด่ในหลวง ร. 9 เป็นความตั้งใจจริงของร้านและคนในครอบครัวที่ขอทำความดีถวายพระองค์ท่านตามความถนัดและงานประจำที่มีอยู่ จึงได้จัดกิจกรรมโรงทาน ในทุกวันที่ 13 ต.ค.มาอย่างต่อเนื่องทุกปีและจะทำกิจกรรมทำความดีถวายพระองค์ท่านด้วยการจัดทำโรงทานแจกจ่ายอาหารอย่างนี้ตลอดไปจนกว่าจะสิ้นชีวิต

         “แม้โดยส่วนตัวไม่เคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าท่าน หรือรอรับเสด็จพระองค์ท่าน แต่ทั้งชีวิตตนเองและครอบครัว รักและเคารพในพระองค์ท่าน ด้วยพระอัจฉริยภาพและพระราชกรณียกิจนานัปประการที่พระองค์ท่านและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้อีกทั้งตั้งแต่เกิดมาก็รู้จักพระองค์ท่านมาตลอดทั้งชีวิต ดังนั้นการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมทำความดีถวายพระองค์ท่านด้วยโรงทานตามกำลังที่มีอยู่ วันนี้ได้ทำโรงทานด้วยเมนูข้าวมันไก่และข้าวมันไก่กรอบ มอบให้กับผู้ที่มารับทั้งนั่งรับประทานที่ร้านหรือห่อกลับบ้าน รวมกว่า 100 จาน โดยกำหนดการจัดทำโรงทานในเวลา 10.00-11.00 น. มีคนมารอรับอาหารไปรับประทานเป็นจำนวนมาก”

         ป้ากัน กล่าวต่ออีกว่า ครอบครัวจะขอทำความดีถวายพรองค์ท่านต่อไปตลอดทั้งชีวิต ตามกำลังที่มี แม้จะไม่สามารถออกไปจัดทำโรงทานข้างนอก หรือสถานที่ต่างๆได้ แต่ก็ขอใช้พื้นที่ของร้านนั้นเป็นจุดจัดกิจกรรมโดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ติดป้ายหน้าร้านและแบบปากต่อปาก ซึ่งทุกคนที่ทราบข่าวก็ทยอยกันมารอรับอาหารกลับไปรับประทาน ซึ่งอิ่มบุญและอิ่มใจทั้งผู้รับและผู้ให้อย่างมาก อย่างไรก็ตามยังคงเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมทำความดีถวายพระองค์ท่านตามกำลังที่ดีเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่าน รวมไปถึงในหลวง ร.10 รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ตลอดไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง