ด่วน! พบผู้ลงจับปลาเขื่อนอุบลรัตน์ติดเชื้อโควิด 5 ราย

news2021_Facebook6661

จากกรณี เมื่อวานนี้ (9 ต.ค) ที่บริเวณด้านหน้าประตูระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ มีชาวบ้านจำนวนมากลงไปจับปลา หลังจากที่ได้ปิด spillway ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อลดปริมาณน้ำในแม่น้ำพอง หลังจากมวลน้ำปริมาณมหาศาลจากจังหวัดชัยภูมิ ไหลมาตามแม่น้ำชีเข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดมหาสารคาม เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายจนกว่ามวลน้ำในแม่น้ำชีจะไหลผ่าน ซึ่งการปิดประตูระบายน้ำดังกล่าวอาจทำให้พื้นที่เหนือเขื่อนถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างมากขึ้น เพราะปัจจุบันน้ำยังไหลเข้าเขื่อนในแต่ละวันมีจำนวนมาก นั้น

ล่าสุด 11 ต.ค. 64 เวลา 15.00 น. เฟซบุ๊ก ฝ่ายสุขาภิบาลและป้องกันโรค โรงพยาบาลอุบลรัตน์ แจ้งกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีความสัมพันธ์กันกับจากกรณีการลงจับปลา ดังนี้

แจ้งข่าวด่วน บ่าย 11ต.ค.64 พบผลตรวจ ATK เบื้องต้น เป็นบวก 5 ราย เป็น ลูกจ้าง กฟผ.อุบลรัตน์ มีความสัมพันธ์กันกับจากกรณีการลงจับปลา และรับประทานอาหารร่วมกัน หน้าเขื่อนฯ เมืองวันที่ 8 ต.ค. 2564
1. หากท่านใดที่อยู่นอกเขต กฟผ. และได้ลงหาปลา หน้าเขื่อนฯ ในช่วงเวลาดังกล่าว ให้มาตรวจหาเชื้อได้ที่ รพ.อุบลรัตน์ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ที่12 ต.ค.64
2. บุคลากร กฟผ. จะมีทีมออกควบคุมโรค ร่วมกับ สถานพยาบาลเขื่อนฯ ออกตรวจคัดกรอง ด้วยวิธี RT PCR ในวันพรุ่งนี้ 12 ต.ค.64 ณ สถานพยาบาลเขื่อนฯ
โดยเบื้องต้น ทางสถานพยาบาลเขื่อนฯ ได้ทำการกักตัวผู้มีผลATKบวกและผู้สัมผัสแล้วเรียบร้อย #DMHTT

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง