ขอนแก่น นักบินอวกาศงง! นี่ถนนหรือที่จอดยานอวกาศ? (มีคลิป)

news2021_Facebook1666

เป็นเรื่องต่อเนื่อง จากกรณีมนุษอวกาศบนถนนพังและต่อมาได้รับการซ่อมแซมชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังสร้างเสร็จ ชาวบ้านส่วนใหญ่ตั้งคำถาม สร้างเพื่อ? ถนนคอนกรีตหรือลานจอดเครื่องบิน

        จากกรณีที่ในช่วงกลางเดือน กันยายน 2564 สองสาวชาวบ้านห้วยโจด ม.3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แต่งชุดนักบินอวกาศ ลงเดินบนถนนที่เป็นหลุมขรุขระในเส้นทาง พร้อมข้อความว่า “ข่าวด่วน ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ บนถนนห้วยโจด-หนองโน ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น”

          ต่อมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.) ได้ชี้แจงถึงการจัดงบประมาณของปี 2565 จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อซ่อมและทำถนนในสายทางดังกล่าวไว้แล้ว โครงการปรับปรุงถนนลาดยางแอสฟัลต์ คอนกรีต สาย ขก ถ 10045 แยกทางหลวงหมายเลข 2039 ช่วงบ้านห้วยโจด ม.3 ตำบลห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น รวมถึงส่งทีมช่างพร้อมเครื่องจักรลงพื้นที่ซ่อมถนนให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้ใช้ไปก่อน ก่อนที่จะถึงช่วงซ่อมจริง และในวันที่ ทีมช่าง อบจ.ขอนแก่นลงพื้นที่ซ่อมถนนนั้น ปรากฏว่า ในวันที่ ทีมช่าง อบจ.ลงพื้นที่นั้น นายต่อตระกูล เจริญเชื้อ สจ.เขต 2 อ.กระนวน ได้นำทีมช่างของตนเองเข้าพื้นที่ เพื่อทำถนน คสล.โดยชี้แจงว่า มีงบประมาณ 2 แสนที่ อบจ.ขอนแก่น จัดสรรงบประมาณให้แต่ละพื้นที่ใช้การจัดประเพณีท้องถิ่น แต่ในช่วงโควิดระบาดอำเภอกระนวนงดจัดกิจกรรมทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในฐานะที่ตัวเองเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่อ.กระนวน ทราบว่าประชาชนผู้สัญจรไปมาบนถนนสายทางหนองโน ห้วยโจด มีความลำบาก เพราะถนนพังเป็นหลุม จึงโยกงบประมาณดังกล่าวมาซ่อมถนนให้ประชาชนในระยะทางยาว 33 เมตรความกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 50 ซม.

          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2564 เพจเฟสบุ๊คชื่อ ข่าวกระนวน โพสต์ภาพถนนที่มีการสร้างเป็น คสล.ระยะทาง 33 เมตร เป็นจุดเดียวกับที่สองสาวชาวบ้านห้วยโจด เคยแต่งชุดนักบินอวกาศมาเดินสำรวจ โดยการโพสในครั้งนี้มีภาพนิ่งพร้อมข้อความว่า “อิเบ้ยยยย….เหอะii อย่าว่าทำแค่นี้เถาะ หนองโน ห้วยโจด”

          ผู้สื่อข่าวลงจึงพื้นที่สำรวจในจุดดังกล่าวพบว่า การสร้างถนน คสล. ที่ว่า สจ.โยกงบมาทำถนนให้ชาวบ้านระยะในระยะทางยาว 33 เมตร ความกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 50 ซม. นั้น สร้างได้เพียงครึ่งเดียว ประมาณ 3.5 เมตร และยังไม่เปิดใช้ เหล็กแบบก่อสร้างยังติดอยู่กับถนนคสล. และขอบของถนนก็ยังมีเหล็กเสียบอยู่จำนวนมาก โดยขอบถนน คสล.สูงกว่าพื้นถนนเดินประมาณ 1 คืบ มีป้ายเหล็กตั้งเตือนไว้ว่าหยุด เนื่องจากหากรถยนต์ที่สัญจรไปมา จะสวนทางกันไม่ได้ เพราะต้องหยุดรถให้คันที่สวนทางไปก่อน

          นายสิทธิ์ สังสีมา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลบขที้ 257 ม.8 บ้านนาฝาย ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ถนนขรุขระก็ลำบากแล้ว อบจ.ว่าให้งบประมาณมาสร้าง 10 ล้านบาทก็อยากจะให้สร้างเสร็จเร็วๆ ประชาชนจะได้สัญจรไปมาสะดวก

          “การสร้างถนน คสล.ขึ้นมานั้น ไม่รู้ว่าสร้างมาเท่านี้จะสร้างมาทำไม สร้างมาแล้วก็ยังไม่ได้ใช้ ความสะดวกก็ไม่มี สร้างแบบนี้อย่าสร้างเลยดีกว่า”

          ทางด้านนางสาวฉลวยจิต วันสืบ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.3 บ้านห้วยโจด ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นทีมที่แต่งชุดนักบินอวกาศ กล่าวว่า สิ่งที่ทำไปเมื่อทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจและจัดงบประมาณมาให้ ก็ขอบคุณ ส่วนการมาสร้างถนน คสล.นั้นจากความรู้สึกส่วนตัวไม่ค่อยดี เพราะสร้างมาแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อใด เพราะมีเหล็กแบบ มีกรวยตั้ง มีเหล็กยื่นออกมา ไหล่ถนนก็สูงกว่าถนนเดิมมาก จึงไม่รู้ว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้เมื่อใด

          “อยากรู้ว่า การทำถนน คสล.นั้น กี่วัน กี่เดือนจึงจะใช้ได้ เพราะนี่ก็เกือบ 1 เดือนแล้ว ไม่เห็นมีใครมาสนใจรื้อเหล็กแบบ ปรับขอบถนนให้ประชาชนได้ใช้ถนน หรือทำเพื่อจอดยานอวกาศของนักบิน จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาแก้ไข ให้ประชาชนได้ใช้ถนนด้วย เพราะขณะนี้ รถยนต์สวนทางกันไม่ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สจ.แจงถนน33เมตร เริ่มทำต่ออาทิตย์หน้า (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง