ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เสมอ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สุดมันส์ 1-1

07D67129-CB8C-456F-A7B0-804A74D5D3A5

        เมื่อเวลา 19.00 . วันที่  6 ..2564 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่นจงอางผยองสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสวาทแคมสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/2022 นัดกลางสัปดาห์ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 6  ประจำฤดูกาล โดยนัดนี้ Mr.Carlos Eduardo Biasi Parreira ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงทำการแข่งขัน นำโดย ดักลาส โตโบ กัปตันทีม, จิรวัฒน์  วังกะพันธ์, อลงกรณ์  จรนาทอง, อดิศักดิ์  ซอสูงเนิน และ อิปสัน เมลโล่ ขณะที่ทีมเยือน ธีระศักดิ์  โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงเลือกใช้บริการเฉลิมพงษ์  เกิดแก้ว, ธิติ ทุมพร, ธณชัย  หนูราชและ คาวี คาริคารี่ ท่ามกลางการจำกัดแฟนบอลเข้าชมในสนามตามระเบียบที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ .ขอนแก่น คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

        เริ่มเกมส์ เป็นเจ้า บ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อนจากลูยิง ของ อลงกรณ์  จรนาทอง บอลเหินข้ามคานออกไป จากนั้นในนาที่ที่ 11 ทีมเยือนทำฟลาวผู้เล่นของขอนแก่น ยูไนเต็ด นอกกรอบเขตโทษ แต่ผู้เล่นทีมเจ้าบ้านยิงเข้ามือผู้รักษาประตูไปอย่างน่าเสียดาย

        จากนั้นในนาที่ 15 เสียงเฮ ดังลั่นสนม เมื่อกองหน้าตัวเก่งของทีม คทอ อิบสัน  เมโล่แย่งบอล จากผู้รักษาประตูของทีมเยือนไปได้และยิ่งเข้าไป แต่กรรมการดูวีเออาร์ และแจ้งว่าเจ้าตัวทำฟลาวในจังหวะแย่งบอล จึงเกิดการประท้วงกันยกใหญ่ ซึ่งก็ไม่เป็นผล

        จากนั้นไม่นานฝนได้ตกโปรยปรายลงมาและเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมส์รุกใส่อย่างต่อเนื่องขณะที่ทีมเยือนอาศัยจะงหวะตัดบอลและโต้กลับได้เสียวหลายลูกเช่นกัน จนกระทั่งนาทีที่ 41 เสียงเฮ ลั่นสนามได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อขอนแก่น ยูไนเต็ด ต่อบอลกันอย่างสุดสวยก่อนที่จะแทงทะลุช่องกองหลังทีมเยือนเข้าเท้าอิบสัน เมโล ยิงเข้าไปอย่างสวยงามทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปย่างสุดมันส์

        เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนเปลี่ยนตัวผู้เล่นออก 2 คนเพื่อเติมเกมส์รุกหวังบุกเข้าใส่ ขณะที่เจ้าบ้านยังคงครองบอลได้มากกว่า แต่เกมส์มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่ออลงกรณ์ จรนาทองกองกลางหมายเลข 8 ของเจ้าบ้านทำฟลาวผู้เล่นหมายเลข 81 อมาดู ออตาร่า จนได้รับบาดเจ็บ กรรมการแจกใบเหลืองไปก่อนที่จะขอดูวีเออาร์ และกลับมาให้ใบแดงอลงกรณ์ ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ดเหลือเพียง 10 คน ขณะที่ อมาดู  ออตาร่า ได้รับบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกไป

        เกมส์เริ่มสนุกมากขึ้นเมื่อต่างฝ่ายต่างอาศัยจังหวะโต้กลับอย่างไม่เกรงกลัวใคร จนทำให้กรรมการต้องแจกใบเหลืองให้กับผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายหลายคน  จนกระทั่งนาทีที่ 84 กองหน้าตัวเก่งของขอนแก่น ยูไนเต็ด อิบสัน เมโล่ ยิงเข้าไป แต่กรรมการไม่ให้ได้ประตูเนื่องจากลำหน้า ขณะที่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว และมาได้ประตูตีเสมอ จาก คาวี คาริคารี่ ในนาทีที่ 86 ทำให้นครราชสีมาตามตีเสมอมาที่1-1 ช่วงท้ายกรรมการทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ได้เกิดช่วงชุลมุนเกิดขึ้น เมื่อผู้ฝึกสอนของทั้ง 2 ทีมปะทะคารมณ์กัน ทำให้ผู้ตัดสินที่ 4 ต้องมาห้าม ขณะที่สตาฟโค้ชของทั้ง 2 ฝ่ายก็พยายามที่จะเข้ามาห้ามปรามเช่นกันทำให้เกมส์ต้องหยุดชะงักลงไป เนื่องจากมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บในสนาม แต่เหตุการณ์ก็คลี่คลายลง จบเกมส์ ขอนแก่น ยูไนเต็ดเสมอ กับ นครราชีมา มาสด้า เอฟซี ไปด้วยสกอร์รวม 1-1 นัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ดจะบุกไปเยือนเมืองทอง ยูไนต็ด ที่สนามธันเดอร์โดม ในการแข่งขันนัดที่ 7 ในวันที่ 9 ..ที่จะถึงนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง