ขอนแก่น น้ำชีเพิ่มสูงอีก60ซม.ชาวบ้านอพยพตั้งแต่เข้า

F88D6AA0-E13F-4A8F-975F-20C791B0F8A0

คืบหน้าน้ำท่วมหมู่บ้านพระเนาว์ .เมืองเก่า .เมือง .ขอนแก่น มวลน้ำชีได้เพิ่มระดับความสูงจากค่ำวานนี้สูงขึ้นอีกประมาณ 60 ซม.ทำให้ชาวบ้านที่ยังไม่ได้ขนของเมื่อวานนี้ต้องรีบขนของหนีน้ำแต่เช้า  และน้ำขยายวงกว้างท่วมถนนขอนแก่น – ชัยภูมิ รถไม่สามารถวิ่งไปมาได้

 

ความคืบหน้าหลังจากที่น้ำชีจากจังหวัดชัยภูมิมาถึงจังหวัดขอนแก่น เมื่อบ่ายวานนี้และไหลเข้าท่วมหมู่บ้านท่าพระเนาว์ .เมืองเก่า สูงประมาณ 1-2 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องรีบขนของหนีน้ำกันจ้าระหวั่น เพราะคาดไม่ถึงว่าน้ำจะมาเร็วแบบนี้

 

ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 6 ..2564 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจมวลน้ำชีในเช้าวันนี้ ปรากฏว่าที่หมู่บ้านพะเนาว์ระดับน้ำได้สูงขึ้นอีกประมาณ 50-60 ซม ทำให้ชาวบ้านที่ยังไม่ตัดสินใจขนข้าวของหนรน้ำ ต้องเร่งอพยพ และขนข้าวของหนีน้ำอีกรอบ โดยมีหน่วยกู้ภัยคอยช่วยเหลิอตลอด 24 ชม.

 

นายสงกรานต์  เวชภัณฑ์  อายุ46 ปี บ้านเลขที่ 81/2 กล่าวว่า เช้าวันนี้ระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อวานมากพอสมควร ตนเองจึงต้องรีบขนของ  และพาครอบครัวไปอาศัยอยู่ที่บ้านของคุณพ่อก่อน สาเหตุที่ไม่ได้ขนของหนีน้ำเมื่อคืนนี้ เพราะน้ำชีไม่เคยท่วมสูงขนาดนี้มาก่อน เมื่อปี 54 นั้ท่วมก็จริง แต่ระดับน้ำท่วมไม่เคยสูงขนาดนี้

นอกจากนี้น้ำยังได้เอ่อท้นเข้าท่วมถนนเหล่านาดีสายขอนแก่น – ชัยภูมิ เป็นระยะทางยาวประมาณ 5 กม.รถปิคอัพ รถเก๋ง ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนสายบ้านทุ่ม แทน ซึ่งขณะนี้คาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นไปอีกเพราะน้ำเหนือจากชัยภูมิยังไหลลงมาไม่หมด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง