ขอนแก่น เรือล่มพอเข้าใจ พี่กะละมังจะล่มกับเค้าทำไม

news2021_Facebook221

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งการสัญจรนั้นหลีกหนีไม่พ้นเรือต่างๆ ซึ่งชาวบ้านที่มีเรือต่างนำเรือออกมาใช้เพื่อเดินทางบนน้ำ และเหตุการณ์เรือล่มนั้นก็เกิดขึ้นบ่อย แต่คลิปต่อไปนี้หลายคนที่ดูก็พอเข้าใจว่าเรือล่มเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ แต่พี่ที่ลอยมากับกะละมังดันล่มไปตามเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ

          นี่เป็นคลิปจากโทรศัพท์มือถือที่ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ขอนแก่น บันทึกเอาไว้ได้ขณะนำสิ่งของไปแจกช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทางน้ำท่วมในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เป็นวินาทีชาวบ้านพายเรือท้องแบนสีแดง 2 คน กำลังแจวไม้พายแต่เกิดเรือล่มตกน้ำทั้งคู่ ซึ่งระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1.50 เมตร ทำให้ยังสามารถยืนได้ แต่มีชาวบ้านอีกคนที่นั่งลอยน้ำในกะละมังสีดำ พอเห็นเรือสีแดงล่มชายที่นั่งอยู่ในกะละมังเกิดอาการแปลกๆก่อนจะเอียงตัวล่มตามเรือไป ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่าง งง ไปตามๆกันว่า เรือล่มยังพอเข้าใจ แต่กะละมังจะล่มตามทำไมเพราะไม่ได้มีใครไปยุ่งด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น พบว่ามีพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำเข้าท่วมในบ้านเรือนประชาชนหลายแห่ง โดยเฉพาะเส้นทางริมน้ำชีที่ตัดผ่านหลายอำเภอโดยขณะนี้มวลน้ำอยู่ในช่วงพีคที่จะรับน้ำก้อนใหญ่ น้ำจะสูงขึ้น 1-2 เมตรไปถึงช่วงดึกวันที่ 7 ต.ค.2564 และมวลน้ำขณะนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นประมาณ 7 กม. ซึ่งในวงแหวนพื้นที่เขตเศรษฐกิจเมืองนั้น ทางจังหวัดได้มีการวางแนวกระสอบทรายป้องกันในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์นั้นค่อนข้างมั่นใจว่าในพื้นที่เมืองนั้นน้ำจะไม่เข้าท่วมเหมือนปี 54 ในส่วนของการเดินทางบนถนนมิตรภาพนั้นยังคงสามารถเดินทางได้ตามปกติแม้น้ำชีจะอยู่ขนานริมถนนมิตรภาพ ในส่วนของพายุที่เข้ามาในอาทิตย์หน้านั้นก็ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวันถึงทิศทางและอิทธิพลของพายุว่าจังหวัดขอนแก่นจะได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใดเพื่อเข้าสู่สถานการณ์ปกติและทำการฟื้นฟูโดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง