จับตา! ขอนแก่นจัดกิจกรรมดาวกระจาย รำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลา สดุดีผู้กล้าต่อต้านเผด็จกาลรัฐ

1633428425794

          เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ต.ค.2564 นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่น พอกันที เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่ากลุ่มนักกิจกรรมในเขต จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 6 ต.ค.2519 ด้วยการกำหนดจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์และการเปิดเวทีพูดคุยถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นที่จะสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอย่างไร

          แยกเป็นในช่วงเช้า กลุ่มดาวดิน จะจัดกิจกรรมนิทรรศการศิลปะและนิทรรศการวิชาการ ที่ร้านกาแฟ ตรงข้าม บก.ตชด.ภ.2 เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตผ่านผลงานศิลปะที่กลุ่มผู้ชุมนุมในปัจจุบันได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น จากนั้นในช่วงบ่ายแกนนำกลุ่มขอนแก่น พอกันที,กลุ่มดาวดิน,ภาคีเครือข่ายนักเรียน KKC และคณะราษฎรขอนแก่น จะมาร่วมวงเสวนาพูดคุยถึงเหตุการณ์ 6 ต.ค.และ 14 ต.ค.จากมุมมองของแต่ละคน ที่โรงแรมบายาสิตา ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นและในช่วงเย็นได้กำหนดจัดกิจกรมรำลึกเหตุการณ์ 6 ต.ค.ที่คณะนิติศาสตร์ มข.

          “จะเห็นได้ว่าการจัดกิจกรรมในปีนี้เน้นเรียบง่ายและคุมเข้มด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแกนนำในระดับพื้นที่จะเข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ควบคู่กับคณาจารย์ จาก มข.และนักวิชาการในระดับพื้นที่ที่มาร่วมพูดคุยถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นผ่านมุมองของแต่ละคน โดยเฉพาะในกิจกรรมในช่วงค่ำที่จะร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์คู่ขนานกับการจัดกิจกรรมร่วมกันกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง