ขอนแก่นทำลายสารระเหยและอุปกรณ์การเสพ เกือบ 3,000 รายการหลังคดีความสิ้นสุด (มีคลิป)

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 2564 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวิชัย ปราสาททอง ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ร่วมทำลายของกลางในคดี ที่เหลือจากการตรวจพิสูจน์ทางห้องปฏิบัติการ ด้วยวิธีการนำรถบดทำลายให้เสื่อมสภาพกว่า 2,606 ตัวอย่าง ท่ามกลางสักขีพยานจำนวนมาก

          นายวิชัย ปราสาททอง ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 กล่าวว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 ได้ทำการตรวจพิสูจน์สารเสพติดที่เป็นของกลางและการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะให้กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในเขต จ.ขอนแก่น, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ตามการร้องขอจนทำให้มีของกลางและภาชนะบรรจุของกลางที่เหลือจากการตรวจพิสูจน์จำนวนมาก

          “ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจ.ขอนแก่นจึงมีมติให้ทำลายสารระเหย อุปกรณ์และภาชนะ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2546 ถึง 2560 จำนวน 2,606 ตัวอย่าง อุปกรณ์และภาชนะบรรจุปัสสาวะ ปีงบประมาณ 2542-2560 จำนวน 8 กล่องรวมทั้งหมด 40 กล่อง ด้วยวิธีทำให้เสื่อมสภาพด้วยการบดทำลายตามวิธีและแนวทางารปฏิบัติตามระเบียนของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในวันนี้จนเสร็จสิ้นในภาพรวมทั้งหมด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง