ขอนแก่น ยายแดง “รอรถไฟตี๊??” ตัวประกอบชื่อดังให้กำลังชาวบ้านน้ำท่วม (มีคลิป)

ยายแดง เจ้าของวลีเด็ด รอรถไฟตี๊ และ ห่าแดกดากมึงเอ้ยยย นักแสดงตัวประกอบชื่อดังชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ขณะที่มวลน้ำในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรียังคงต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากจังหวัดชัยภูมิ โดยมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิได้หนุนเข้าพื้นที่ไปรวมกับลำห้วยต่างๆ รวมทั้งลำน้ำชีส่งผลให้น้ำมีจะนวนเพิ่มสูงขึ้นและเข้าท่วมดังกล่าวโดยผู้สื่อข่าวด้ำรวจตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลฯก็พบว่า น้ำมีความแรงไหลเชี่ยว ระดับน้ำสูงประมาณ 30-60 ซม.รถทุกชนิดสัญจรด้วยความยากลำบากต้องระมัดระวัง ซึ่งในส่วนของการช่วยเหลือนั้นทางอำเภอและทางจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องตั้งจุดเฝ้าระวังและจุดอำนวยการในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มก็มีแนวโน้มที่ดีที่ระดับน้ำจะไม่สูง แต่อย่างไรก็ตาม มวลน้ำจากทางตจ.ชัยภูมิยังคงไหลเข้าพื้นที่อย่างต่ตอเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

          ขณะที่นางบุญศรี ยินดี อายุ 76 ปี 345 หมู่ 3 บ้านหัน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือยายแดง นักแสดงตัวประกอบชื่อดัง ในละคร และหนังแนวอินดี้อีสานหลายเรื่อง เจ้าของวลีเด็ด “ห่าแดกดากมึงเอ้ย” และ “รอรถไฟตี๊” ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้เผยว่า ในรอบ 20 ปีที่เกิดเหตุน้ำท่วมเข้ามาในอำเภอมัญจาคีรี ที่เอ่อล้นเข้ามาภายในตลาด ซึ่งบ้านของตนเองได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน โดยยายแดงกล่าวว่า ในเหตุการณ์น้ำท่วมมาครั้งนี้ เมื่อสองวันที่แล้ว ตนเองได้อาศัยอยู่กับหลานตัวเล็ก นอนไม่หลับเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีข้าวของอยู่ภายในบ้านหลายอย่าง ไม่มีคนช่วยยกของขึ้นแต่สูง แต่ก็ยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่ทางอำเภอ นำกระสอบทรายมากั้นหน้าบ้านไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน ในเหตุการณ์ครั้งนี้ยายแดงขอให้กำลังใจพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนทุก ๆ คน ขอเป็นกำลังใจให้เด้อ เหอ เหอ เห้อๆๆๆ ห่าแดกดากมึงเอ้ย…

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง