ขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับหรือกระทืบมือดีพ่นสเปรย์ใส่รั้วบ้าน-ท้ายรถ

9F569C05-3527-4940-9675-98468BD59B5C

เจ้าของบ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ 5000 บาทแจ้งเบาะแสตามล่ามือดีพ่นสีสเปรย์ใส่รั้วบ้านลามไปบนพื้นหน้าบ้าน และท้ายรถยนต์ หรือกระทืบแล้วอัดคลิปส่งมาเพราะโมโหจัดแจ้งความก็เรื่องเงียบเชื่อต้องกลับมาก่อเหตุซ้ำ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องหรือมีศัตรูที่ไหน

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเรียกผมว่า ขุนทิคโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์มือดีใช้สีสเปรย์มาพ่นใส่รั้วบ้าน พื้นบ้าน และท้ายรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาทีแล้วรีบเดินหนีไป โดยในภาพลักษณะคล้ายผู้หญิงสวมหมวกกันน็อกครึ่งใบมีกระจกใสด้านหน้า สวมเสื้อแจ็กเก็ตเอาแขนสองข้างขึ้นประมาณข้อศอก สวมกางเกงขายาว ซึ่งผู้โพสต์ระบุข้อความด้วยว่า

ตั้งรางวัลนำจับและตามหาบุคคลภายในคลิปครับ ค่าหัว5000 จับได้อัดคลิปกระทืบแล้วส่งมาให้ในเมื่อแจ้งความไปแล้วสองครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้น พิกัดขอนแก่น

จากนั้นผ่านไปไม่นานได้นำคลิปและภาพลงโพส์อีกครั้งพร้อมข้อความขอลงอีกรอบครับโพสแรกโดนสแปมตั้งรางวัลนำจับและตามหาบุคคลภายในคลิปครับในเมื่อแจ้งความไปแล้วสองครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้น พิกัดขอนแก่นหน้าโรงบาลศูนย์ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องกับใครและบ้านเป็นบ้านใหม่ไม่ได้ซื้อมือสอง

ภายหลังผู้โพสต์โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่สงสัยในเจตนาผู้ก่อเหตุว่าทำเพื่ออะไร หรือเป็นบุคคลจิตไม่ปกติหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คือ นายเจริญจิตร ผดุงจิตร อายุ 33 ปี อาชีพช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ชาว .ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวอยู่ที่ กทม. เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น เลขที่ 154/328 หมู่2 ซอยตรงข้ามโรงพยาบาลขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ตนเองและน้องสาวซึ่งทำงานเป็นพยาบาลเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 เดือนและเมื่อพักอาศัยได้เพียง 1 เดือนประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเป็นบ้านมือหนึ่งไม่ได้ซื้อต่อใคร พบว่ามีมือดีมาพ่นสีสเปรย์ที่รั้วบ้านและยังถูกท้ายรถ ซึ่งตนและน้องสาวก็สงสัยว่าเป็นใครมีเจตนาอะไรเพราะไม่เคยมีศัตรูที่ไหนและเพิ่งมาอยู่ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นแต่เรื่องก็เงียบ จึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.16 .ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน จากนั้นเข้าบ้านมาพบว่ามีคนมาก่อเหตุอีกจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูและนำไปเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นอีกครั้ง

จนวันนี้ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงโพสต์ให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสพร้อมมอบเงินรางวัลนำจับด้วย 5000 บาท ตอนนี้ตนและน้องสาวยังผวาว่าคนร้ายจะมาอีกเมื่อไหร่ ซึ่งเชื่อว่าต้องย้อนกลับมาอีกแน่นอน หากใครรู้จักหรือคับคล้ายว่าเป็นใครขอให้แจ้งเบาะแสมาที่ตนเองจะมีเงินรางวัลนำจับให้

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง