ขอนแก่น รวบคาเสาไฟฟ้า แก๊งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

0

ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แกะรอยตามจับกุมแก๊งลักลอบตัดสายเคเบิ้ลและสายสื่อสารได้ขณะกำลังก่อเหตุ หลังตะเวนก่อเหตุตัดสายฯ ของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งทั่วเมืองขอนแก่น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้บริการ ผู้ต้องหาสารภาพทำมามากว่า 20 ครั้ง นำทองแดงไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น หรือ ชุดเสือดาวพิฆาต นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายนายอดิศักดิ์ หรือนุ๊ก สร้อยสุด อายุ 32 ปี และ นายสุรชัย หรือ จุ๊กกุ่ย ลุนบุดดา อายุ 50 ปี ทั้ง 2 คน เป็นชาวบ้านฝาง หมู่ 1 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ขณะกำลังช่วยกันปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปตัดสายเคเบิ้ลและสายสื่อสารของบริษัทชื่อดังหลายแห่ง บริเวณริมถนนเหล่าดี ฝั่งตรงข้ามศาลปกครองขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น โดยทั้งคู่ถูกจับกุมตัวได้เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 พร้อมของกลางจานวนหลายรายการ เช่น รถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น มาร์ท สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 8475 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน, สายเคเบิ้ลที่ถูกตัดแล้ว น้ำหนักรวม จำนวน 9 กิโลกรัม และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุอีกว่า 20 รายการ หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น

พ.ต.ต.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนและวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน กำลังตัดสายสัญญาณเคเบิ้ล ที่บริเวณริมถนนเหล่าดี ฝั่งตรงข้ามศาลปกครองจังหวัดขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณที่ได้รับแจ้ง พบชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน คนหนึ่งกำลังปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า อีกคนยืนอยู่บริเวณใกล้เสาไฟฟ้า ในลักษณะคอยรับส่งอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุและสิ่งของให้กับชายคนที่กำลังปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า และพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น มาร์ท สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 8475 ขอนแก่น จอดอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น เมื่อชายทั้งสองทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจำนำตัวไปตรวจค้นภายในรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พบของกลางกลาง เป็นสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดแล้ว อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุจำนวนมาก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ได้เดินทางมาจากอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นยานพาหนะ เพื่อเดินทางมาก่อเหตุลักสายเคเบิ้ลในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ในการก่อเหตุครั้งนี้ นายอดิศักดิ์ หรือนุ๊ก รับว่า ตนมีหน้าที่ขับรถและคอยรับส่งอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุและสายเคเบิ้ลที่ได้ตัดแล้ว ส่วนนายสุรชัย หรือ จุ๊กกุ่ย รับว่า ตนมีหน้าที่ขึ้นไปตัดสายเคเบิ้ลบนเสาไฟฟ้า บางครั้งทั้งสองก็จะสับเปลี่ยนหน้าที่กัน และทั้งสองยังให้การอีกว่า หลังจากพวกตนลักสายเคเบิ้ลได้แล้วก็จะนำไปทำการเผาก่อน แล้วจึงนำสายทองแดงที่ได้จากการเผาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น โดยตระเวนก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง โดยเฉพาะบริเวณสะพานลอย และจุดที่ลับตาคน เงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพและเที่ยวเตร่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทาความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ในเวลากลางคืน พร้อมควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง