“ฉลามชล” บุกเขมือบ “จงอางผยอง” คาบ้าน 7-0 ในการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์รีโว่ไทยลีก (มีคลิป)

news2021_Facebook169

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ก.ย.2564 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วน จ.ขอนแก่น “จงอางผยอง” สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในการแข่งขันไฮลักซ์รีโว่ไทยลีก 2021/2022 โดยนัดนี้เจ้าบ้านสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงจัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดิม นำโดย กัปตันทีม ดักลาส โคโบ, นรงฤทธิ์ บุญสุข, สุวิทย์ ไป่พรมราช, พลากร วอกลาง โดย คาลอส แฟไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงเลือกใช้บริการกองหน้าตัวเก่ง คือ อิบสัน เฟอไรร่า ลงล่าตาข่ายเช่นเดิม

ขณะที่ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน นายสะสม พบประเสริฐ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดิม นำโดยนพนนท์ คชพลายุกต์, เดนนิส มูเลโล่, ชนินท์ แซ่เอี๊ยะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญและกฤษดากาแมน ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดและยังคงจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันเช่นเดิม

เริ่มเกมส์ เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเกมส์รุกอย่างหนัก และทักทายทีมเยือนในหลายจังหวะแต่ก็ไม่สามารถรอดเงื้อมมือนพนนท์ คชพลายุกต์ ประตูทีมเยือนไปได้ จนกระทั่งนาทีที่ 10 ทีมเยือนได้จุดโทษ เดนนิส มูไลโล หมายเลข 28 รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างไม่มีพลาดทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 เจ้าบ้านปรับเกมส์รุกอาศัยจังหวะตัดเกมส์ แต่เป็นชลบุรี เอฟซี มาได้ลูกที่ 2 จากการยิงของผู้เล่นหมายเลข 8 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำเป็น 2-0

แต่แล้วจุดเปลี่ยนของเกมส์ก็เกิดขึ้น เมื่อดักลาส โคโบ กัปตันทีมเจ้าบ้านไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทีมเยือนทันที แต่ในจังหวะที่กำลังเตรียมการตั้งเตะ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ได้ขอดูวีเออาร์ จากการทำฟาวล์ดังกล่าว ก่อนที่จะมีคำสั่งตัดสินให้ใบแดงดักลาส โคโบ ทันทีทำให้เจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คน ก่อนที่ทีมเยือนจะสังหารจุดโทษแต่ไม่รอดพ้นเงื้อมมือของจีระวัฒน์ วังกะพันธ์ นายทวารเจ้าบ้านไปได้

แต่เกมส์ยังคงเป็นของทีมเยือนอย่างต่อเนื่องหลังเจ้าบ้านเหลือ 10 คนและมาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของเดนนิส มูไรโร กองหน้าตัวเก่งขอทีมหมายเลข 28 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจบครึ่งแรกเจ้าบ้านตามทีมเยือน 0-3

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปลี่ยนเกมส์มาเน้นเกมส์รุกมาขึ้นและแม้จะเหลือ 10 คนก็พยามยามต่อบอลเพื่อหวังจบสกอร์และตีตื้นให้ได้ แต่เป็นทีมเยือนชลบุรี เอฟซี ยิงเพิ่มอีก 4 ประตูรวด จากการยิงของวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในนาทีที่ 50 เดนนิส เมไรโร ในนาทีที่ 52 และ 52 ปิดท้ายด้วยวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในนาทีที่ 81

จบเกมส์เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านให้กับชลบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 7-0 โดยในเกมส์นี้ผู้เล่นของชลบุรีเอฟซี ทำแฮตทริกในเกมส์ได้ ถึง 2 คนคือ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญและเดนนิส เมไรโร โดยนัดต่อไปเจ้าบ้านสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ในวันที่ 3 ต.ค.ที่จะถึงนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง