ขอนแก่น ลูกสาววอนหน่วยงานแก้ไขถนนพัง พ่อขับ จยย. ตกหลุมเจ็บสาหัสยังไม่ฟื้น (มีคลิป)

news2021_Facebookึ1

ลูกสาวเรียนชั้น ม.5 วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนนพังจนพ่อขับรถจักรยานยนต์ตกหลุมศีรษะกระแทกพื้นสลบ แพทย์ระบุมีเลือดออกในสมองยังนอนไม่ได้สติรักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะที่ชาวบ้านระบุ ต้องมีคนตายก่อนใช่หรือไม่ถึงจะได้รับการแก้ไข ร้องขอให้ซ่อมแต่ก็ไม่มีหน่วยงานเหลียวแลสนใจ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ก.ย.2564 นางสาว โสภิตา โพธิ์ศรี อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 9 บ้านแห้ว ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวเดินดูสภาพของถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ บนถนนสายขอนแก่น-กระนวน พื้นที่บ้านโนน หมู่ 1 ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่พ่อของ นางสาวโสภิตา คือนายธนพล โพธิ์ศรี อายุ 36 ปีเกิดอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ตกหลุม รถล้มศีรษะฟาดกับพื้นสลบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นช่วง ๆ ตลอดเส้นทางระยะทางกว่า 3 กม.

นางสาวโสภิตา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุพ่อได้ขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุได้ตกหลุมถนนทำให้รถเสียหลักล้มลงศีรษะกระแทกพื้นสลบ เลือดไหลนองเต็มพื้น เพื่อนบ้านขับรถผ่านมาเห็นจึงเรียกกู้ภัยโรงพยาบาลซำสูงนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุอาการสาหัสเนื่องจากศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรงเป็นเหตุให้มีเลือดออกในสมอง จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาซ่อมแซมถนนให้ใช้ได้ถาวร เพราะที่ผ่านมาถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก จนต้องโพสต์ให้โลกโซเชียลช่วยเป็นพลังขับเคลื่อน และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์จำนวนมาก เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ชาวบ้าน 6 หมู่บ้านใช้เป็นเส้นทางเข้าตัวเมืองขอนแก่นและไปยังอำเภอกระนวน แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลหรือมาซ่อมแซมใด ๆ จึงอยากให้กรณีของพ่อเป็นอุบัติเหตุครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นบนถนนเส้นนี้

ด้านนายทรงฤทธิ์ โนนทิง อายุ 62 ปี ชาวบ้านโพธิ์ศรี หมู่ 3 ต.บ้านโนน ซึ่งเคยได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตกหลุมในจุดนี้ เล่าว่า เมื่อเดือนก่อนตนขับรถจักรยายนต์ผ่านถนนเส้นนี้และเกิดอุบัติเหตุจนรถล้มทำให้หน้ากระแทกพื้นฟันหน้าหัก จึงนำเรื่องไปแจ้งผู้นำชุมชนและ อปท.ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ ทั้งที่ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน อยากถามว่าต้องให้มีคนเจ็บคนตายหรือจึงจะทำ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง