ตร.ทางหลวงบุกรวบทนาย โชคดีชาวบ้านช่วยไว้ทัน (มีคลิป)

87

ตำรวจทางหลวงบุกรวบ ประธานสภาทนายความศาลจังหวัดพล โชคดีชาวบ้านช่วยทัน ด้านผกก.ยืนยันตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างใคร ผิดถูกว่ากันตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายปกาญจน์ นพศรี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 บ้านหัวหนองแวง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ปัจจุบันเป็นประธานสภาทนายความศาลจังหวัดพล ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง 2 นายซึ่งไม่ทราบชื่อสกุล ขับรถตำรวจทางหลวงหมายเลขทะเบียน 1กญ 9004 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 4299 มาจอดริมถนนกลางหมู่บ้านตรงข้ามที่ทำการ อบต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จากนั้นมี เจ้าหน้าที่ อบต.ไปเรียกตนซึ่งอยู่ในบ้าน ให้ออกมาพบกับตำรวจทางหลวง โดยบอกว่าตำรวจทางหลวงมาหา จะมาจ้างให้ทำคดีมรดกให้ ตนจึงออกไปพบ

จากนั้นตำรวจทางหลวง 2 นายจึงนำหมายจับออกมาแสดง พร้อมกับบอกว่า เป็นหมายจับ นายวรชัย ไม่ทราบนามสกุล แล้วตำรวจทางหลวง ก็ถามว่ารู้จักกับบุคคลที่มีชื่อ นามสกุล และภาพถ่ายตามหมายจับนี้หรือไม่ จึงตอบว่ารู้จัก แต่ตอนนี้นายวรชัย ออกจากหมู่บ้านนี้ไปประมาณ 2 ปีแล้ว ตำรวจทางหลวงฟังจบ ก็ได้ทำการควบคุมตนเองและบังคับให้ขึ้นรถตำรวจทางหลวง แต่ตนไม่ยอมไป เพราะในหมายจับเป็นชื่อคนอื่นไม่ใช่ชื่อตนเอง ตำรวจทางหลวงก็ไม่สนใจ จะรวบขึ้นรถให้ได้

“ผมถูกตำรวจทางหลวงยื้อยุดฉุดกระชากกันอยู่เป็นเวลานาน จนเสื้อขาด เพราะไม่แน่ใจว่าเมื่อขึ้นไปอยู่บนรถแล้วจะเกิดอะไรขึ้น โชคดีที่ชาวบ้านอยู่ในร้านค้า และอยู่ใกล้ที่ทำการอบต.พากันมาช่วยจึงรอดพ้นจากเงื้อมมือตำรวจทางหลวงมาได้”

นายปกาญจน์ กล่าวีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ตำรวจทั้งสองนายต้องมีเป้าประสงค์อะไรสักอย่าง และเมื่อลงมือไม่สำเร็จก็ขับรถออกไป จากนั้นจึงเดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้เสียทรัพย์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ที่ สภ.หนองสองห้อง โดยมี ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ พันสีนาค รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองสองห้อง เป็นพนักงานสอบสวน รับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว

นางสาว ฑิฆัมพร พรมดี อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ อบต.ดอนดู่ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองซื้อของที่ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 นายเดินมาถามว่ารู้จักทนายปกาญจน์ไหม จะจ้างให้ว่าความเรื่องมรดก จึงบอกว่ารู้จัก และไปเรียกทนายปกาญจน์ให้ เมื่อทนายปกาญจน์ออกมาพบและพูดคุยกับตำรวจทางหลวงไม่นาน ก็เห็นตำรวจทางหลวงกอดรักฟัดเหวี่ยงกับทนาย เหมือนพยายามจะเอาตัวทนายขึ้นรถ ตนและชาวบ้านจึงวิ่งไปดู และช่วยเหลือทนายออกมาได้ ไม่ให้โดนจับไปขึ้นรถ

ทางด้าน นายสุพรรณ์ มาตย์วังแสง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 7 ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น คนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนวิ่งเข้าไปช่วยเหลือทนาย เพราะเห็นตำรวจทั้ง 2 นาย กำลังช่วยกันล็อคแขนทนายไขว้หลังพอดี จึงวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่อบต.และร่วมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ มาช่วยเหลือทนายเอาไว้ได้ ไม่ให้ถูกรวบตัวขึ้นรถ

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว และทั้งสองฝ่ายก็มีการพูดคุยกันแล้ว  ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะมีการเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนตามขั้นตอน เนื่องจากฝ่ายทนายซึ่งเป็นประธานสภาทนายความศาลจังหวัดพลนั้นประสงค์ดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงในข้อหาข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้เสียทรัพย์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะทำเรื่องส่งไปยัง ปปช.เพื่อให้ทำการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงทั้งสองนายว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ และขอยืนยันว่าตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างใคร ผิดถูกว่ากันไปตามกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง