ขอนแก่น คืบหน้าน้ำท่วม 80 ซม. หน่วยงานต่างๆเร่งช่วยเหลือ (มีคลิป)

1152

ความคืบหน้าน้ำท่วมในเขตเทศบาลมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สูง 80 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่นำเรือและกระสอบทรายเข้าช่วยเหลือด่วน ขณะที่นายอำเภอเร่งลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมรายงานให้ทางจังหวัดช่วยเหลือต่อตามขั้นตอน

        ความคืบหน้าน้ำท่วมในซอยหน้าเมือง 10 ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือชุมชนสหพัฒนา ม.14 ตำบลกุดเค้า. อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูน้ำท่วมขังภายในซอยหน้าเมือง 10 อีกครั้ง ซึ่งเมื่อเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวพบว่าน้ำยังคงท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 80 ซม. ตั้งแต่กลางซอยจนถึงท้ายซอย ผู้สื่อข่าวได้เดินลุยน้ำเข้าไปในซอยพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 13 หลัง บ้านบางหลังมีการถมดินสูงจึงยังอยู่อย่างปลอดภัย เพราะน้ำเข้าไปไม่ถึงในบ้าน แต่บ้านบางหลังจมอยู่ในน้ำ

นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น
นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

        นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรีนั้น หลังฝนตกลงมาหลายวันมีพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมคือที่ตำบลกุดเค้า และตำบลสวนหม่อน รวม 15 หลัง ซึ่งทางอำเภอและเจ้าหน้าที่เทศบาลในพื้นที่ ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนก็เข้าให้การช่วยเหลือ แต่ขณะนี้น้ำยังไม่เข้าท่วมในบ้าน ชาวบ้านจึงยังคงอาศัยอยู่ได้ และยังมีน้ำมีไฟใช้ได้ตามปกติ ถ้าฝนไม่ตกลงมาอีกไม่เกิน 3 วันน้ำก็จะแห้ง

        นายอำเภอมัญจาคีรี กล่าวอีกว่า พื้นที่ในเขตเทศบาลมัญจาคีรีนั้น เป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เมืองยังไม่เจริญเช่นปัจจุบัน น้ำเคยท่วมหนักมาแล้ว เพราะท่วมทั้งอำเภอ ส่วนน้ำที่ท่วมก็เป็นน้ำฝนที่ไหลมาจากภูเขา เขาภูเม็ง ไหลลงตามห้วยหนองคลองบึง เพื่อไปลงบึงกุดเค้า ก็จะผ่านตัวเขตเทศบาลมัญจาคีรีน้ำจึงท่วม ต่อมามีการพัฒนาเป็นระบบ บางปีก็ท่วมบ้างแต่ท่วมน้อย แต่ในปีนี้เกิดน้ำท่วมขังในซอย 10 ภายในชุมชนสหพัฒนา ซึ่งจะมีน้ำที่ไหลจากภูเม็งมาตามล้ำห้วยปรางปลา ไหลท่วมนาและท่วมชุมชน ต้องยอมรับว่าปัญหาน้ำท่วมนั้นส่วนหนึ่งเกิดจากการสร้างบ้าน ถมที่กั้นทางน้ำไหล จึงทำให้เกิดน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลและอำเภอได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง