ขอนแก่น ร้องถูกโกงลอตเตอรี่สูญเงินหลายล้านบาท

news2020_Facebook1

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมตัวเข้าพบตำรวจเมืองขอนแก่น หลังถูกโกง ในการสั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้ โดยมีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าหลายล้านบาท

      เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 พ.ค. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กลุ่มพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ได้รวมกลุ่มนำหลักฐานการคุยแชตไลน์กลุ่ม หลังจากที่ได้ร่วมกัน โอนเงินค่าลอตเตอรี่ ไปให้กับยี่ปั่วรายหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น ในงวดวันที่ 16 พ.ค. 64 แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่กลับมา

      ผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่ในจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ตนเองได้ไปเจอเพจเฟซบุ๊ก  ได้มีการลงโฆษณาชวนให้มาซื้อลอตเตอรี่ในราคาที่ต่ำกว่ายี่ปั๊วจ้าวอื่น จากนั้น ตนเองได้ติดต่อไปและพบว่ามีหน้าร้านจริงในชุมชนโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้เข้าร่วมซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นการจองซื้อล่วงหน้าโดยจะต้องมีการโอนจ่ายเงินไปก่อน ที่จะได้รับลอตเตอรี่มาขายของงวดถัดไป ซึ่งราคาที่จองจะมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด จึงได้จองมาแล้ว 4-5 งวด จนกระทั่งในงวดวันที่ 1 มิ.ย. 64 ตนเองได้โอนเงินค่าลอตเตอรี่ไปจำนวน 20 เล่ม เป็นเงินจำนวน 169,800 บาท โดยได้โอนเงินไปในวันที่ 1 พ.ค. 64 แต่ไม่ได้รับลอตเตอรี่ปกติจะต้องได้รับภายในวันที่ 18 พ.ค. 64 เมื่อติดต่อกลับไป ได้รับคำตอบว่ากำลังเคลียร์ เพราะทางยี่ปั๊วก็เจอปัญหาเช่นเดียวกับตนเอง ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการซื้อขายกับยี่ปั๊ว ไม่ใช่ซื้อขายกับทางต้นสายของยี่ปั๊ว จึงอยากให้ มีการออกมารับผิดชอบเงินจำนวนดังกล่าว เพราะการที่โอนเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 1 งวด จะทำให้มีเงินก้อนที่จะไปซื้อลอตเตอรี่มาคืนพ่อค้าแม่ค้า แต่กลับได้รับคำตอบว่าเงินที่มี ใช้ไปหมดแล้ว ซึ่งในกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้นมามีคนถูกโกงจำนวนมาก รวมเป็นเงินหลายล้านบาท

      เช่นเดียวกับพ่อค้าลอตเตอรี่ชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้เห็นการโฆษณาผ่านทางเฟสบุ๊ค จากนั้นจึงได้มีการติดต่อเพื่อขอซื้อลอตเตอรี่ เพราะดูแล้วมีความน่าเชื่อถือไม่น่าจะโกงได้ โดยได้สั่งซื้อลอตเตอรี่งวด 16 พ.ค. 64 เป็นงวดแรกก็ไม่เจอปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งมาถึงงวดวันที่ 1 มิ.ย. 64 ได้สั่งซื้อจำนวน 30 เล่ม เป็นเงิน 2 แสนกว่าบาท แต่เมื่อถึงวันกลับไม่ได้ลอตเตอรี่ แม่ติดต่อกลับไป ได้รับคำตอบว่าต้นสายไม่ส่งของมา จึงทำให้ไม่มีลอตเตอรี่ที่จะนำมาให้ตนเอง หลังจากนั้นได้นัดรับลอตเตอรี่เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 64 ก็ไม่ได้รับจึงได้รวมกันมาแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง